Top 4 Địa chỉ bán bánh đúc rau câu ngon nhất tỉnh Quảng Trị

  1. Top 1 Chợ cá Cửa Tùng
  2. Top 2 Khu phố An Đức 2, Thị trấn Cửa Tùng
  3. Top 3 Chợ Đông Hà
  4. Top 4 Bãi biển Cửa Tùng

Top 4 Địa chỉ bán bánh đúc rau câu ngon nhất tỉnh Quảng Trị

Lê Hiền 81 0 Báo lỗi

Nhắc đến Quảng Trị, ngoài những di tích mang đậm dấu ấn lịch sử thì ẩm thực nơi đây cũng vô cùng đặc sắc. Trong số đó, món ăn dân dã bánh đúc rau câu đã để lại ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chợ cá Cửa Tùng

    Vùng biển cửa Tùng thuộc xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị may mắn được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều rau câu rong biển. Người dân ở đây đã tận dụng loại thực phẩm này để chế biến ra một món ăn thanh nhiệt vô cùng thích hợp cho mùa hè, đó là món bánh đúc rau câu.


    Cách nấu thành công món bánh đúc rau câu không hề khó. Rau câu rong biển sau khi được người dân thu hoạch từ biển về sẽ được rửa sạch bằng nước muối loãng nhằm giảm vị mặn, sau đó luộc cho tới khi rau câu chín nhuyễn kết thành một lớp bột bánh mịn dẻo đặc quánh có màu ngọc bích, thường được ăn kèm với nước chấm ruốc hoặc các loại nước chấm sốt khác.


    Hiện nay ở khu vực Chợ cá Cửa Tùng, có khoảng hơn 10 hàng quán của các cô các chị nấu và bán bánh đúc rau câu. Du khách tham quan Quảng Trị có thể ghé chân đến Chợ cá Cửa Tùng, đi qua hàng bánh nằm bên trong chợ để thưởng thức món ăn dân dã những vô cùng đặc sắc này của tỉnh Quảng Trị.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Chợ cá Cửa Tùng, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị (nằm ngay chân cầu Cửa Tùng bờ Bắc)
      Giờ mở cửa: 5:30 - 16:30

      Nhiều hàng quán bán bánh đúc rau câu tại Chợ cá Cửa Tùng
      Nhiều hàng quán bán bánh đúc rau câu tại Chợ cá Cửa Tùng
      Đặc sản bánh đúc rau câu của người dân Quảng Trị tại Chợ cá Cửa Tùng
      Đặc sản bánh đúc rau câu của người dân Quảng Trị tại Chợ cá Cửa Tùng

    • Món bánh đúc rau câu với hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp mắt, giá cả phải chăng đã thu hút không ít người dân trong tỉnh cũng như du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức. Dưới cái nắng gắt mùa hè của vùng đất “gió Lào cát trắng”, một chiếc bánh đúc rau câu mát dịu có tác dụng giải nhiệt vô cùng đáng kể. Món ăn này không dễ "chiều lòng" tất cả thực khách lần đầu nếm thử, nhưng một khi đã ăn một hai lần thì rất dễ gây "nghiện".

      Mặc dù phương pháp chế biến đơn giản, nhưng quá trình để làm ra chúng lại mất rất nhiều thời gian, yêu cầu sự kiên trì, tỉ mỉ và cẩn thận. Người dân Quảng Trị phải đợi khi thủy triều xuống, nước biển cạn dần mới thấy rõ rau câu rong biển để hái. Khi vừa hái lên, rau câu còn bám đất cát nên phải rửa bằng nước biển nhiều lần cho sạch hẳn rồi mới mang về nhà. Sau khi về nhà, người dân tiếp tục ngâm rau câu trong nước muối pha loãng, rửa lại nhiều lần rồi mới tiến hành đun nấu.


      Tại Khu phố An Đức 2, Thị trấn Cửa Tùng, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều gia đình nấu và bán bánh đúc rau câu tại nhà. Đây không chỉ là công việc kiếm thêm thu nhập nuôi sống gia đình trong nhiều năm qua của họ, mà đó còn là nét đẹp ngành nghề truyền thống lâu đời của người dân Vĩnh Linh – Quảng Trị.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Khu phố An Đức 2, Thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

      Người dân Vĩnh Linh hái rau câu rong biển khi thủy triều xuống
      Người dân Vĩnh Linh hái rau câu rong biển khi thủy triều xuống
      Bánh đúc rau câu được nấu chín và bày bán ở Khu phố An Đức 2, Thị trấn Cửa Tùng
      Bánh đúc rau câu được nấu chín và bày bán ở Khu phố An Đức 2, Thị trấn Cửa Tùng
    • Top 3

      Chợ Đông Hà

      Mặc dù gọi Bánh đúc rau câu là đặc sản của huyện Vĩnh Linh, thế nhưng bởi vì nhu cầu ăn uống của người dân khắp nơi trên tỉnh Quảng Trị, những người làm nghề lâu năm đã từng bước vận chuyển nguyên liệu và chế biến món ăn này ngay tại Thành phố Đông Hà. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những hàng quán bánh đúc rau câu hấp dẫn của các cô các bà tại khu chợ Đông Hà.


      Về nước chấm ăn kèm, bánh đúc rau cầu thường chấm cùng nước ruốc. Đây là loại nước chấm đặc sản được làm từ ruốc biển của người miền Trung nói chung và người Quảng Trị nói riêng. Bánh đúc rau câu mềm dịu, thanh mát kết hợp với nước chấm ruốc thơm mịn, ớt tươi cay tê đầu lưỡi, là sự kết hợp hoàn hảo cho những người sành ăn, dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc cho những thực khách ngay lần đầu thưởng thức.


      Tại Chợ Đông Hà, du khách sau khi thưởng thức bánh đúc tại chỗ còn có thể mua gói mang về. Ở đây ngoài bánh đúc rau râu ra thì một số đặc sản khác của Quảng Trị cũng vô cùng đáng thử.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Chợ Đông Hà, Đầu đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Thành phố Đông Hà, Quảng Trị

      Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00

      Bánh đúc rau câu chấm kèm nước ruốc được bán tại Chợ Đông Hà
      Bánh đúc rau câu chấm kèm nước ruốc được bán tại Chợ Đông Hà
      Qúa trình chế biến bánh đúc rau câu
      Qúa trình chế biến bánh đúc rau câu
    • Top 4

      Bãi biển Cửa Tùng

      Bãi biển Cửa Tùng nổi tiếng là bãi biển có dòng nước sạch, khung cảnh đẹp và nhiều món ăn hấp dẫn trên miền đất Quảng Trị. Hằng năm có rất nhiều du khách đến đây nghỉ dưỡng, vừa hòa mình vào thiên nhiên, vừa có cơ hội thưởng thức những đặc sản trứ danh của tỉnh Quảng Trị. Để đáp ứng nhu cầu đó, ngay trên bờ biển, có rất nhiều hàng quán phục vụ các món ăn như hải sản, giải khát, đặc sản quê hương, trong đó không thể không kể đến Bánh đúc rau câu.

      Khoảng từ tháng giêng đến tháng 5 âm lịch, cây rau câu rong biển sẽ mọc nhiều, sau tháng 5 hầu như không có nữa, nên người dân phải hái về và dự trữ chúng cho những tháng tiếp theo. Vì vậy nếu du khách đến Quảng Trị trong thời điểm này, sẽ có cơ hội nếm thử món bánh đúc rau câu đúng mùa tròn vị nhất.


      Món bánh đúc rau câu không chỉ là món ăn tốt cho sức khỏe, được người dân Quảng Trị vô cùng ưa chuộng, mà nó còn thể hiện nét đặc sắc ẩm thực của người dân Vĩnh Linh, Quảng Trị. Du khách cũng như có thể mua về làm quà tặng cho người thân của mình.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Dọc bãi biển Cửa Tùng, Thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị (Giáp Địa đạo Vĩnh Mốc)

      Thưởng thức bánh đúc rau câu nhằm xua tan nóng nực tại Bãi biển Cửa Tùng
      Thưởng thức bánh đúc rau câu nhằm xua tan nóng nực tại Bãi biển Cửa Tùng
      Người dân Vĩnh LInh thu hoạch rau câu rong biển tại Bãi biển Cửa Tùng
      Người dân Vĩnh LInh thu hoạch rau câu rong biển tại Bãi biển Cửa Tùng



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy