Top 5 giáo án dạy hát bài gà trống mèo con và cún con cho trẻ mầm non chi tiết nhất

Âm nhạc luôn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy của trẻ mầm non. Bài hát "Gà Trống, Mèo Con và Cún Con" không chỉ vui ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án dạy hát bài gà trống mèo con và cún con cho trẻ mầm non - số 1

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức: Trẻ hát đúng lời bài hát "Gà trống, mèo con và cún con", thể hiện sự hiểu biết về nội dung bài hát.
    2. Kỹ năng: Trẻ có thể hát đồng thanh, nhấn nhá theo giai điệu và thể hiện được cảm xúc vui tươi, hứng khởi khi hát.
    3. Thái độ: Trẻ yêu thích âm nhạc, biết phối hợp với bạn bè khi cùng hát, thể hiện sự đoàn kết và vui vẻ.

    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng:
      • Máy ghi âm hoặc nhạc nền bài hát "Gà trống, mèo con và cún con".
      • Hình ảnh minh họa các con vật: Gà trống, mèo con, cún con.
      • Đàn guitar (nếu có), hoặc các dụng cụ âm nhạc hỗ trợ cho bài hát.
    2. Không gian:
      • Không gian lớp học rộng rãi, có đủ chỗ cho trẻ di chuyển và hoạt động theo nhạc.
      • Tạo không gian vui nhộn, sôi động cho trẻ có thể tự do thể hiện cảm xúc.

    III. Phương pháp
    1. Hướng dẫn trực quan: Sử dụng hình ảnh minh họa về các con vật để trẻ dễ dàng hình dung và liên tưởng đến bài hát.
    2. Chơi theo nhạc: Khuyến khích trẻ vừa hát vừa vận động theo nhịp điệu của bài hát.
    3. Lặp lại và củng cố: Hướng dẫn trẻ học bài từng phần, lặp lại nhiều lần để trẻ dễ thuộc lời và hát đúng giai điệu.

    IV. Tiến trình dạy học
    1. Khởi động (5 phút)
    • Chào hỏi trẻ, tạo không khí vui tươi, hứng khởi.
    • Cho trẻ nghe trước một lần bài hát "Gà trống, mèo con và cún con" để làm quen với giai điệu và lời bài hát.
    • Giới thiệu chủ đề bài học hôm nay là "Gà trống, mèo con và cún con".
    2. Dạy hát (15 phút)
    • Phần 1: Hướng dẫn trẻ từng câu, từng đoạn của bài hát.
      • Lần 1: Giáo viên hát mẫu cả bài để trẻ làm quen với giai điệu.
      • Lần 2: Giáo viên hát chậm, chỉ đạo trẻ hát từng câu.
      • Lần 3: Cho trẻ hát đồng thanh theo giáo viên.
    • Phần 2: Giải thích nội dung bài hát.
      • Giới thiệu các nhân vật trong bài hát: Gà trống, mèo con, cún con.
      • Cùng trẻ thảo luận về các con vật, đặc điểm và âm thanh mà chúng phát ra, để giúp trẻ hiểu rõ hơn về nội dung bài hát.
    3. Luyện tập và củng cố (10 phút)
    • Luyện hát kết hợp với vận động:
      • Cho trẻ hát lại bài hát trong khi cùng di chuyển theo nhịp điệu.
      • Khuyến khích trẻ đóng vai các con vật (Gà trống, mèo con, cún con) và thể hiện âm thanh của chúng khi hát.
    • Chia nhóm: Chia lớp thành 3 nhóm (Gà trống, mèo con, cún con), mỗi nhóm hát theo vai trò của mình, tạo không khí sôi động, tương tác giữa các nhóm.
    4. Chơi trò chơi (5 phút)
    • Trò chơi "Con vật vui nhộn":
      • Giáo viên gọi tên một con vật trong bài hát, trẻ sẽ phải làm động tác hoặc phát ra tiếng kêu của con vật đó.
      • Ví dụ: Giáo viên nói "Gà trống" → Trẻ giả tiếng "Ò ó o" và vỗ tay.
    5. Kết thúc (5 phút)
    • Cho trẻ hát lại bài một lần nữa để củng cố những gì đã học.
    • Khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc vui tươi trong suốt buổi học.
    • Tuyên dương những trẻ hát tốt, thể hiện được sự sáng tạo khi đóng vai các con vật.
    • Chào tạm biệt và kết thúc buổi học.

    V. Đánh giá
    1. Hình thức đánh giá:
      • Quan sát trẻ trong quá trình tham gia hát và chơi trò chơi.
      • Đánh giá sự tham gia của trẻ, khả năng thuộc lời và thể hiện cảm xúc trong khi hát.
    2. Dự kiến kết quả:
      • Trẻ sẽ thuộc lời bài hát, có thể hát đồng thanh, nhịp nhàng.
      • Trẻ hiểu được nội dung bài hát và cảm thấy thích thú khi học.

    VI. Mở rộng (Nếu có thời gian)
    1. Dạy trẻ thêm một số bài hát khác về các con vật.
    2. Thực hiện hoạt động tạo hình: Cho trẻ vẽ hoặc nặn các con vật trong bài hát để củng cố sự nhận thức về các nhân vật trong bài hát.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

  2. Top 2

    giáo án dạy hát bài gà trống mèo con và cún con cho trẻ mầm non - số 2

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức: Trẻ hát đúng giai điệu, lời bài hát "Gà trống, mèo con và cún con".
    2. Kỹ năng: Trẻ có khả năng hát theo nhóm, thể hiện cảm xúc và sự hiểu biết về các nhân vật trong bài hát.
    3. Thái độ: Trẻ yêu thích âm nhạc, thích thú với các hoạt động hát và vận động theo bài hát.

    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng:
      • Máy nghe nhạc hoặc đàn (nếu có).
      • Hình ảnh của các con vật: Gà trống, mèo con, cún con.
      • Các dụng cụ âm nhạc như trống, chũm chọe, tambourine để tạo hiệu ứng cho bài hát.
      • Đồ vật hoặc đồ chơi hình các con vật để trẻ dễ dàng hình dung và tương tác.
    2. Không gian: Phòng học rộng rãi, có không gian cho các hoạt động di chuyển, vui chơi, và tạo ra không khí sôi động.

    III. Phương pháp
    • Học qua chơi: Trẻ học bài hát thông qua các hoạt động vui nhộn, hấp dẫn.
    • Học kết hợp với vận động: Dạy trẻ hát kết hợp với các động tác, vai diễn của các con vật để tăng cường sự hiểu biết và thích thú.
    • Khám phá qua hình ảnh và âm thanh: Giới thiệu các con vật qua hình ảnh, đồng thời cho trẻ nghe âm thanh mà các con vật tạo ra để kết nối bài hát với thực tế.

    IV. Tiến trình dạy học
    1. Khởi động (5 phút)
    • Chào hỏi vui nhộn: Bắt đầu bằng việc hỏi các trẻ có thích hát không, và giới thiệu bài hát hôm nay: “Hôm nay chúng mình sẽ cùng làm quen với bài hát rất vui về các con vật, các bạn sẵn sàng chưa?”
    • Cho trẻ nghe một lần bài hát "Gà trống, mèo con và cún con" với giai điệu vui tươi để trẻ làm quen.
    • Vui chơi nhẹ nhàng: Cho trẻ nghe tiếng gà "Ò ó o", tiếng mèo "Meo meo" và tiếng cún "Gâu gâu". Khuyến khích trẻ nhại lại tiếng của các con vật.
    2. Dạy hát (15 phút)
    • Hướng dẫn từng câu: Giáo viên chia bài hát thành 3 phần chính: "Gà trống", "Mèo con" và "Cún con". Mỗi phần dạy một câu hát.
      • Lần 1: Giáo viên hát mẫu từng câu cho trẻ nghe, giúp trẻ quen với giai điệu.
      • Lần 2: Giáo viên chia nhỏ bài hát thành các câu và hát từng câu cho trẻ lặp lại.
      • Lần 3: Trẻ hát đồng thanh theo giáo viên, chú ý đến nhịp điệu và cảm xúc trong bài hát.
    • Giới thiệu các con vật:
      • Trẻ sẽ cùng nhau tìm hiểu về các con vật trong bài hát. Hỏi trẻ: "Gà trống có đặc điểm gì?", "Mèo con thì kêu như thế nào?", "Cún con ra sao?"
      • Giáo viên có thể cho trẻ nhìn các hình ảnh hoặc đồ chơi của các con vật, giúp trẻ hình dung rõ hơn.
    3. Luyện tập với vận động (10 phút)
    • Động tác tương tác với bài hát:
      • Hướng dẫn trẻ vừa hát vừa làm động tác mô phỏng các con vật.
      • Ví dụ: Hát về gà trống, trẻ có thể giơ tay lên và vẫy như cánh gà, hát về mèo con thì trẻ có thể uốn người, kêu "Meo meo" như mèo.
      • Hát về cún con, trẻ có thể vẫy tay và giả tiếng "Gâu gâu", đồng thời di chuyển như đang chạy nhảy vui vẻ.
    • Trò chơi âm nhạc: Chia lớp thành 3 nhóm: Gà trống, Mèo con, Cún con. Mỗi nhóm sẽ đóng vai và thể hiện động tác, tiếng kêu của con vật của mình. Các nhóm khác sẽ hát theo.
      • Ví dụ: Giáo viên nói "Gà trống hát!" – Nhóm Gà trống đứng lên, vỗ tay và hát "Ò ó o", nhóm còn lại hát theo.
    4. Chơi trò chơi sáng tạo (5 phút)
    • Trò chơi "Bắt chước con vật":
      • Giáo viên mời các trẻ cùng tham gia trò chơi “Bắt chước con vật”, khi giáo viên nói “Gà trống”, trẻ sẽ nhảy lên, vẫy tay như cánh gà và hát "Ò ó o".
      • Khi nghe “Mèo con”, trẻ sẽ uốn người, kêu "Meo meo", khi nghe "Cún con", trẻ sẽ làm động tác giống cún con, vẫy tay như đuôi cún và phát ra tiếng “Gâu gâu”.
    • Trò chơi vòng tròn: Trẻ ngồi thành vòng tròn và lắng nghe tiếng nhạc. Khi nhạc dừng, giáo viên yêu cầu trẻ đóng vai một con vật nào đó trong bài hát.
    5. Kết thúc (5 phút)
    • Cho trẻ hát lại bài hát một lần nữa, nhưng lần này khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc vui tươi, nhấn nhá vào các đoạn "Ò ó o", "Meo meo", "Gâu gâu".
    • Giáo viên tổng kết buổi học, khen ngợi trẻ tham gia nhiệt tình và hát hay.
    • Chào tạm biệt trẻ và kết thúc bài học với một hoạt động nhẹ nhàng, vui vẻ.

    V. Đánh giá
    1. Đánh giá qua quan sát:
      • Giáo viên quan sát các nhóm trẻ trong suốt bài học để đánh giá sự tham gia và khả năng hát đúng lời, đúng giai điệu.
      • Đánh giá qua sự tự tin khi trẻ hát và diễn đạt cảm xúc khi thể hiện các con vật trong bài hát.
    2. Khen thưởng: Khen ngợi những trẻ hát hay, tự tin trong việc thể hiện vai trò của các con vật.

    VI. Mở rộng
    1. Hoạt động sáng tạo: Cho trẻ vẽ hoặc nặn các con vật trong bài hát để củng cố sự nhận thức về các nhân vật.
    2. Dạy thêm bài hát khác về các con vật như "Con cá vàng" hoặc "Bà tôi" để mở rộng vốn từ cho trẻ về các loài vật.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  3. Top 3

    giáo án dạy hát bài gà trống mèo con và cún con cho trẻ mầm non - số 3

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức:
      • Trẻ nhớ lời bài hát "Gà trống, mèo con và cún con".
      • Trẻ nhận diện và phân biệt các con vật trong bài hát: Gà trống, mèo con, cún con.
    2. Kỹ năng:
      • Trẻ hát đồng thanh, nhịp nhàng, đúng giai điệu và lời bài hát.
      • Trẻ thể hiện cảm xúc vui tươi và sáng tạo khi tham gia vào các hoạt động vận động theo bài hát.
    3. Thái độ:
      • Trẻ yêu thích âm nhạc và vận động.
      • Trẻ biết phối hợp với bạn bè khi hát, thể hiện sự đoàn kết và vui vẻ.

    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng:
      • Máy ghi âm hoặc đàn guitar để phát nhạc nền của bài hát "Gà trống, mèo con và cún con".
      • Hình ảnh các con vật trong bài hát: Gà trống, mèo con, cún con (có thể dùng hình vẽ hoặc đồ chơi mô phỏng).
      • Các dụng cụ âm nhạc như trống, chũm chọe, tambourine để tạo hiệu ứng cho bài hát.
      • Tấm bìa có vẽ hình các con vật hoặc hình ảnh minh họa hoạt động của các con vật trong bài hát.
    2. Không gian:
      • Không gian lớp học rộng rãi, đủ chỗ cho trẻ di chuyển và chơi đùa.
      • Tạo không gian vui nhộn, thoải mái để trẻ thể hiện sự sáng tạo và yêu thích âm nhạc.

    III. Phương pháp
    • Học qua chơi: Trẻ học bài hát thông qua các hoạt động vui nhộn, kết hợp giữa hát và vận động.
    • Học qua hình ảnh và âm thanh: Giới thiệu các con vật qua hình ảnh, âm thanh mà chúng tạo ra để trẻ dễ dàng hình dung và nhớ bài hát.
    • Khám phá và thể hiện sáng tạo: Khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc, sử dụng cơ thể để diễn tả các con vật và lặp lại bài hát theo nhiều cách khác nhau.
    IV. Tiến trình dạy học1. Khởi động (5 phút)
    • Chào hỏi vui nhộn: Bắt đầu buổi học với việc hỏi các trẻ có thích hát không. Giới thiệu bài hát "Gà trống, mèo con và cún con" là bài hát về ba con vật đáng yêu, và hôm nay chúng ta sẽ cùng hát và chơi với các con vật này.
    • Khám phá âm thanh: Mời trẻ cùng phát ra âm thanh của các con vật trong bài hát:
      • Gà trống: "Ò ó o" (Trẻ cùng nhại theo).
      • Mèo con: "Meo meo" (Trẻ cùng nhại theo).
      • Cún con: "Gâu gâu" (Trẻ cùng nhại theo).
    • Giới thiệu hình ảnh: Giáo viên treo hoặc chỉ vào các hình ảnh của các con vật để trẻ nhận diện, tạo sự thích thú và hình dung về các nhân vật trong bài hát.
    2. Dạy hát (15 phút)
    • Lần 1: Giáo viên hát mẫu cả bài, thể hiện cảm xúc và sự vui tươi trong giọng hát. Trẻ chỉ nghe để làm quen với giai điệu và lời bài hát.
    • Lần 2: Giáo viên hát lại từng câu một, hướng dẫn trẻ hát theo từng câu ngắn:
      • Câu 1: "Gà trống gáy ò ó o, gà trống gáy ò ó o" (Trẻ hát theo).
      • Câu 2: "Mèo con kêu meo meo, mèo con kêu meo meo" (Trẻ hát theo).
      • Câu 3: "Cún con kêu gâu gâu, cún con kêu gâu gâu" (Trẻ hát theo).
    • Lần 3: Hướng dẫn trẻ hát toàn bài, có thể chia lớp thành các nhóm nhỏ để mỗi nhóm hát một phần bài hát:
      • Nhóm 1: Gà trống.
      • Nhóm 2: Mèo con.
      • Nhóm 3: Cún con.
    3. Luyện tập với vận động (10 phút)
    • Luyện tập hát kết hợp với động tác:
      • Hướng dẫn trẻ vừa hát vừa thực hiện các động tác theo vai các con vật:
        • Gà trống: Trẻ giơ tay lên, vẫy như cánh gà và phát ra tiếng "Ò ó o".
        • Mèo con: Trẻ uốn người và vươn tay ra như mèo, phát ra tiếng "Meo meo".
        • Cún con: Trẻ quỳ xuống, giả bộ đi bộ như cún, vẫy tay và phát ra tiếng "Gâu gâu".
    • Trò chơi "Đoán con vật":
      • Giáo viên gọi tên một con vật (ví dụ: “Gà trống”), trẻ phải làm động tác của con vật đó và hát theo.
      • Lặp lại với các con vật khác trong bài hát.
    4. Chơi trò chơi sáng tạo (10 phút)
    • Trò chơi "Biến hóa con vật":
      • Cho trẻ lựa chọn một con vật trong bài hát (Gà trống, Mèo con, Cún con) và yêu cầu trẻ đóng vai, thể hiện tiếng kêu của con vật đó.
      • Trẻ sẽ thay nhau thể hiện và các bạn khác sẽ nhận xét.
    • Trò chơi "Con vật vui nhộn":
      • Giáo viên làm một động tác hoặc phát âm thanh của một con vật, trẻ sẽ phải bắt chước lại.
      • Ví dụ, giáo viên vỗ tay và phát âm thanh "Ò ó o", trẻ sẽ bắt chước và hát theo.
    5. Kết thúc (5 phút)
    • Luyện hát một lần nữa: Cho trẻ hát lại bài hát một lần nữa, lần này khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc vui tươi, nhấn mạnh vào những câu "Ò ó o", "Meo meo", "Gâu gâu".
    • Chúc mừng và khen ngợi: Khen ngợi những trẻ thể hiện tốt, hát đúng và sáng tạo trong khi đóng vai các con vật. Khuyến khích sự tự tin và nhiệt tình của trẻ.
    • Tạm biệt: Giáo viên tạm biệt trẻ và kết thúc buổi học với một cái ôm hoặc cái vẫy tay vui vẻ.

    V. Đánh giá
    1. Đánh giá qua quan sát:
      • Quan sát trẻ trong suốt buổi học để đánh giá khả năng hát đúng giai điệu, thuộc lời và thể hiện cảm xúc.
      • Đánh giá sự tham gia của trẻ trong các hoạt động vận động và đóng vai các con vật.
    2. Dự kiến kết quả:
      • Trẻ sẽ nhớ lời bài hát, có thể hát đồng thanh, thể hiện cảm xúc vui tươi khi hát.
      • Trẻ hiểu rõ về các con vật trong bài hát và cảm thấy yêu thích khi tham gia.

    VI. Mở rộng
    1. Hoạt động vẽ hoặc nặn con vật:
      • Cho trẻ vẽ hoặc nặn hình các con vật trong bài hát để củng cố sự nhận thức về các nhân vật.
    2. Dạy thêm bài hát về con vật khác:
      • Dạy trẻ các bài hát khác về các con vật như "Con cá vàng" hoặc "Con gà con", giúp mở rộng vốn từ vựng của trẻ về thế giới động vật.
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
    Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
  4. Top 4

    giáo án dạy hát bài gà trống mèo con và cún con cho trẻ mầm non - số 4

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức:
      • Trẻ thuộc lời bài hát "Gà trống, mèo con và cún con", hiểu được ý nghĩa các con vật trong bài.
      • Trẻ phân biệt được âm thanh và động tác của từng con vật (Gà trống, Mèo con, Cún con).
    2. Kỹ năng:
      • Trẻ hát bài hát đúng giai điệu, thể hiện sự vui tươi, năng động qua giọng hát.
      • Trẻ thực hiện động tác vận động theo từng con vật trong bài hát một cách sáng tạo.
    3. Thái độ:
      • Trẻ yêu thích âm nhạc và vận động.
      • Trẻ hiểu về tầm quan trọng của sự kết hợp giữa hát và vận động trong việc phát triển ngôn ngữ và thể chất.

    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng:
      • Đàn guitar hoặc máy ghi âm để phát nhạc nền bài hát.
      • Hình ảnh các con vật (Gà trống, Mèo con, Cún con) để giúp trẻ nhận diện.
      • Các dụng cụ âm nhạc như trống, chũm chọe, tambourine để tạo thêm sự thú vị trong bài hát.
      • Các vật dụng hỗ trợ trò chơi vận động: mũ gà trống, tai mèo, đuôi cún, giúp trẻ hòa mình vào các nhân vật trong bài hát.
    2. Không gian:
      • Lớp học rộng rãi, thoáng mát, tạo không gian vui tươi và thoải mái để trẻ có thể di chuyển, hát và nhảy múa.

    III. Phương pháp
    • Học qua chơi: Trẻ học bài hát thông qua các trò chơi vui nhộn, kích thích sự sáng tạo và sự tham gia tích cực của trẻ.
    • Học qua hình ảnh và âm thanh: Sử dụng hình ảnh và âm thanh để trẻ dễ dàng nhận diện và nhớ được các nhân vật trong bài hát.
    • Khám phá và thể hiện cảm xúc: Khuyến khích trẻ thể hiện sự sáng tạo, đóng vai và tự do biểu cảm qua hành động và lời hát.

    IV. Tiến trình dạy học
    1. Khởi động (5 phút)
    • Chào hỏi: Giáo viên tạo không khí vui vẻ bằng cách hỏi: "Hôm nay các con có thích hát không? Chúng ta sẽ cùng nhau hát bài về các con vật rất dễ thương đấy!".
    • Giới thiệu bài hát: Mời trẻ làm quen với bài hát "Gà trống, mèo con và cún con", một bài hát vui nhộn, kể về những con vật dễ thương với âm thanh và động tác vui tươi.
    • Khám phá âm thanh con vật:
      • Gà trống: Giáo viên phát âm thanh "Ò ó o", trẻ lắng nghe và nhại theo.
      • Mèo con: "Meo meo", trẻ cùng làm động tác vươn mình như mèo.
      • Cún con: "Gâu gâu", trẻ giả bộ chạy như cún.
    • Tạo hứng khởi: Cùng nhau đọc câu hỏi vui: "Các con có biết gà trống, mèo con và cún con làm gì không?" rồi cùng nhau hát.
    2. Dạy hát (15 phút)
    • Lần 1: Giáo viên hát mẫu cả bài hát với sự biểu cảm vui tươi và sôi động. Trẻ chỉ nghe để làm quen với giai điệu.
    • Lần 2: Giáo viên chia nhỏ bài hát ra thành các câu, hát mỗi câu và yêu cầu trẻ lặp lại theo từng câu.
      • Câu 1: "Gà trống gáy ò ó o" (Trẻ hát theo, kèm động tác vẫy tay như cánh gà).
      • Câu 2: "Mèo con kêu meo meo" (Trẻ uốn người và vươn tay như mèo).
      • Câu 3: "Cún con kêu gâu gâu" (Trẻ quỳ xuống, vẫy tay như cún).
    • Lần 3: Giáo viên hát toàn bộ bài và yêu cầu trẻ hát theo từng nhóm: Gà trống, Mèo con, Cún con. Mỗi nhóm sẽ thể hiện phần của mình.
    3. Luyện tập với vận động (10 phút)
    • Trò chơi "Biến hình con vật":
      • Giáo viên mời trẻ chọn một con vật trong bài hát (Gà trống, Mèo con, Cún con) và thực hiện động tác, vừa hát vừa đóng vai con vật đó.
      • Ví dụ, khi hát "Gà trống gáy ò ó o", trẻ sẽ giơ tay lên và vẫy như cánh gà.
      • Giáo viên phát nhạc và yêu cầu trẻ thể hiện các con vật theo nhịp điệu.
    • Trò chơi "Nhảy cùng con vật":
      • Giáo viên phát nhạc và hướng dẫn trẻ nhảy và hát cùng các con vật. Mỗi khi nghe tiếng "Gâu gâu", "Meo meo" hoặc "Ò ó o", trẻ sẽ nhảy theo phong cách của con vật đó.
      • Trẻ sẽ thỏa sức sáng tạo và thể hiện cảm xúc vui tươi.
    4. Hoạt động sáng tạo (10 phút)
    • Trang phục con vật:
      • Giáo viên chuẩn bị các mũ, tai gà trống, tai mèo, đuôi cún để trẻ mặc vào và hát.
      • Trẻ sẽ đóng vai các con vật, hát và tạo ra những âm thanh vui nhộn như gà trống "Ò ó o", mèo con "Meo meo", cún con "Gâu gâu".
    • Trò chơi "Cùng nhau kể chuyện":
      • Sau khi hát, giáo viên khuyến khích trẻ kể lại một câu chuyện vui về gà trống, mèo con và cún con bằng cách phối hợp lời hát và hành động.
      • Trẻ có thể sáng tạo ra các tình huống vui nhộn trong bài hát.
    5. Kết thúc (5 phút)
    • Luyện hát lại: Giáo viên cùng trẻ hát lại bài hát một lần nữa. Khuyến khích trẻ thể hiện sự vui tươi, nhiệt huyết khi hát và vận động.
    • Khen ngợi và chia sẻ: Giáo viên khen ngợi sự sáng tạo và sự tham gia của trẻ. Khuyến khích trẻ tiếp tục khám phá và thể hiện cảm xúc qua âm nhạc.
    • Tạm biệt: Cùng vỗ tay và tạm biệt nhau với một cái ôm hoặc vẫy tay.

    V. Đánh giá
    1. Đánh giá qua quan sát:
      • Quan sát khả năng hát của trẻ: Hát đúng giai điệu, thuộc lời bài hát, và thể hiện sự vui tươi trong khi hát.
      • Đánh giá sự tham gia của trẻ trong các hoạt động vận động và đóng vai con vật.
    2. Dự kiến kết quả:
      • Trẻ sẽ nhớ lời bài hát, hát đúng giai điệu và thể hiện cảm xúc qua lời hát.
      • Trẻ tự do sáng tạo và biểu diễn các động tác, đóng vai các con vật trong bài hát.
    VI. Mở rộng
    1. Hoạt động vẽ con vật:
      • Cho trẻ vẽ hoặc tô màu các con vật trong bài hát để củng cố sự nhận thức và sự sáng tạo.
    2. Dạy thêm bài hát khác:
      • Cùng dạy trẻ những bài hát vui nhộn về các con vật khác như "Con mèo con", "Con gà con", giúp mở rộng thế giới âm nhạc và động vật cho trẻ.
  5. Top 5

    giáo án dạy hát bài gà trống mèo con và cún con cho trẻ mầm non - số 5

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức:
      • Trẻ thuộc lời bài hát, nhận biết các con vật qua âm thanh và động tác (gà trống, mèo con, cún con).
      • Trẻ hiểu được ý nghĩa của bài hát và yêu thích các con vật trong bài hát.
    2. Kỹ năng:
      • Trẻ hát đúng giai điệu, biểu cảm sinh động khi thể hiện các nhân vật.
      • Trẻ thể hiện được sự sáng tạo qua các động tác vui nhộn phù hợp với mỗi con vật.
    3. Thái độ:
      • Trẻ yêu thích âm nhạc và vận động.
      • Khuyến khích sự tham gia tích cực của trẻ trong các hoạt động nhóm và cá nhân.

    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng:
      • Đàn guitar hoặc nhạc nền phát từ loa.
      • Hình ảnh các con vật (Gà trống, Mèo con, Cún con) và các trang phục (tai mèo, mũ gà trống, đuôi cún).
      • Các dụng cụ âm nhạc: trống, tambourine, xắc xô, giúp trẻ phối hợp nhịp điệu.
      • Không gian rộng rãi, thoáng mát cho trẻ vận động tự do.
    2. Khác biệt:
      • Tạo ra không gian như một sân khấu nhỏ với các "đạo cụ con vật" (tai, đuôi, mũ) để trẻ tự do hóa thân thành các nhân vật.
      • Sử dụng âm thanh động vật phát ra từ loa hoặc đàn để giúp trẻ dễ dàng nhận biết từng con vật qua âm thanh.

    III. Phương pháp giảng dạy
    • Phương pháp chơi học: Trẻ học qua các trò chơi kết hợp với vận động, làm cho bài học trở nên vui nhộn và dễ tiếp thu.
    • Học qua hóa thân: Khuyến khích trẻ đóng vai các con vật trong bài hát, thể hiện cảm xúc và sự sáng tạo của mình.
    • Khám phá và sáng tạo: Tạo không gian cho trẻ tự do sáng tạo các động tác của từng con vật theo cảm nhận của mình.

    IV. Tiến trình dạy học
    1. Khởi động (5 phút)
    • Chào hỏi và tạo không khí vui vẻ:
      • Giáo viên chào hỏi trẻ bằng cách hỏi: "Hôm nay chúng ta sẽ gặp những bạn gà trống, mèo con và cún con. Các con đã sẵn sàng chưa?"
    • Giới thiệu bài hát:
      • Giáo viên mời trẻ cùng nghe bài hát và làm quen với âm thanh của các con vật trong bài hát.
    • Khám phá âm thanh con vật:
      • Giáo viên phát âm thanh của mỗi con vật (gà trống, mèo con, cún con) để trẻ nghe và nhại theo.
      • Khuyến khích trẻ tạo động tác đơn giản: "Chúng ta hãy vẫy tay như cánh gà", "Chúng ta uốn người như mèo" hay "Chúng ta chạy như cún con".
    2. Học hát từng phần (15 phút)
    • Lần 1 - Giới thiệu từng câu hát:
      • Giáo viên hát mẫu từng câu của bài hát, trẻ nghe và lắng nghe âm điệu.
      • Phân chia bài hát thành 3 phần theo các con vật (Gà trống, Mèo con, Cún con):
        1. "Gà trống gáy ò ó o"
        2. "Mèo con kêu meo meo"
        3. "Cún con kêu gâu gâu"
    • Lần 2 - Lặp lại từng câu:
      • Giáo viên hát chậm và yêu cầu trẻ lặp lại từng câu một. Mỗi lần hát, trẻ thực hiện các động tác kèm theo như vẫy tay (Gà trống), uốn người (Mèo con), chạy nhảy (Cún con).
    • Lần 3 - Hát toàn bài:
      • Giáo viên hát toàn bài và yêu cầu trẻ hát theo, chú ý nhấn mạnh âm thanh của từng con vật.
    3. Vận động cùng bài hát (10 phút)
    • Trò chơi "Chúng ta là các con vật":
      • Giáo viên phát nhạc và yêu cầu trẻ hát và đóng vai các con vật trong bài hát.
      • Mỗi khi nghe "Gà trống gáy ò ó o", trẻ sẽ giơ tay lên và vẫy như cánh gà.
      • Khi hát "Mèo con kêu meo meo", trẻ sẽ uốn người, vươn tay và làm động tác như mèo.
      • Khi nghe "Cún con kêu gâu gâu", trẻ sẽ nhảy, chạy vòng quanh như cún.
      • Tạo không khí vui vẻ bằng cách khen ngợi khi trẻ thực hiện động tác sáng tạo.
    • Trò chơi "Ai nhanh nhất?":
      • Giáo viên yêu cầu trẻ nhảy theo từng con vật với tốc độ tăng dần. Ví dụ: "Giờ chúng ta sẽ nhảy như gà trống thật nhanh!", "Mèo con uốn người nhanh nhất!", "Cún con chạy nhanh nhất!".
      • Trẻ sẽ tự do thể hiện và tạo ra những hành động thú vị, vui nhộn.
    4. Hoạt động sáng tạo (10 phút)
    • Làm quen với đạo cụ:
      • Giáo viên phát các đạo cụ như mũ gà trống, tai mèo, đuôi cún cho trẻ, cho trẻ tự do đeo và hát theo bài hát.
      • Trẻ sẽ hóa thân thành các con vật trong bài, kết hợp hát và diễn xuất theo từng lời bài hát.
    • Trò chơi "Tạo hình con vật":
      • Giáo viên chia nhóm trẻ và yêu cầu các nhóm chọn một con vật trong bài hát để làm hình mẫu.
      • Trẻ dùng các vật liệu đơn giản (giấy màu, bìa cứng, giấy dán) để tạo hình con vật của mình, sau đó hát bài hát và diễu hành quanh lớp.
    5. Kết thúc (5 phút)
    • Luyện hát lại:
      • Giáo viên cùng trẻ hát lại bài hát một lần nữa, khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc vui vẻ khi hát.
    • Khen ngợi và tạm biệt:
      • Giáo viên khen ngợi sự sáng tạo và tham gia của trẻ trong các hoạt động, đồng thời chúc trẻ có một ngày học vui vẻ và tiếp tục hát ở nhà.
    • Tạm biệt: Cùng nhau vỗ tay và tạm biệt nhau.

    V. Đánh giá
    • Đánh giá qua quan sát:
      • Quan sát khả năng hát của trẻ, đặc biệt là độ chính xác trong lời hát và sự tham gia vào các động tác.
      • Đánh giá sự sáng tạo của trẻ qua việc thể hiện cảm xúc và động tác khi đóng vai các con vật.
    • Dự kiến kết quả:
      • Trẻ sẽ ghi nhớ lời bài hát và thể hiện cảm xúc qua hát và vận động.
      • Trẻ yêu thích việc học bài hát qua trò chơi và vận động, tạo cơ hội cho trẻ phát triển kỹ năng âm nhạc và thể chất.

    VI. Mở rộng
    1. Hoạt động vẽ và tô màu:
      • Sau giờ học, cho trẻ vẽ các con vật trong bài hát, kích thích khả năng sáng tạo và nhận thức.
    2. Dạy bài hát khác:
      • Mở rộng các bài hát vui nhộn về các con vật khác để trẻ yêu thích học hát hơn nữa.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy