Top 10 Món bánh nóng hổi khó lòng bỏ qua khi đông về tại Hà Nội

Phương Kem 279 0 Báo lỗi

Đất nước ta nổi tiếng với kho tàng các món ăn đa dạng hương vị, cách chế biến từ món phở đến món bánh mì vang danh khắp thế giới, đặc biệt nhất là ẩm thực vào ... xem thêm...

  1. Một trong những món tráng miệng ngon nhất ở Việt Nam là bánh chuối chiên. Bánh chuối chiên là những món ăn phổ biến mà hầu hết các thực khách đều nhớ đến mỗi khi mùa đông đến. Bánh chuối có nguồn gốc từ những vùng quê Việt Nam, có nguyên liệu rẻ, bình dân và cách làm cực đơn giản. Bánh chuối được làm từ những loại chuối nhỏ, thường được gọi là chuối xiêm hoặc chuối sứ, ngọt hơn nhiều so với những loại chuối quả dài. Bánh chuối được làm bằng chuối chín hoặc chuối nấu với nước cốt dừa, bột gạo, sữa đặc, đường và các thành phần khác. Món ăn được chiên ngập dầu tưởng chừng như chán ngấy này lại được giới trẻ yêu thích và lựa chọn thưởng thức trên những hàng quán ven đường. Nếu thực sự là một tín đồ của món bánh chuối thì nhất định không thể nào bỏ qua con phố Láng Hạ ngập tràn đồ ăn.


    Bánh chuối chiên giòn rụm bên ngoài nhưng ấm nóng, ngọt ngào và thơm phức bên trong. Ngoài bánh chuối nóng hổi, trên con phố ẩm thực luôn tấp nập người ăn này còn bán đủ những món ăn thú vị khác như bánh rán mặn, bánh gối, bánh tôm,...Chưa kể, còn có những món ăn tráng miệng chống ngán vô cùng hữu hiệu như chè sen, chè đỗ đen, chè sắn, chè thập cẩm,...để thỏa mãn tâm hồn ăn uống của bạn. Nếu đến con phố ẩm thực này chắc chắn bạn nên cân nhắc gọi mỗi loại một món để có thể thưởng thức được những món ăn khác bên cạnh món chủ đạo là bánh chuối.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ: 105 P. Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0907 563 333

    Giờ mở cửa: 10:00 - 19:00

    Giá cả: 10.000 - 20.000 đồng

    Gọi điện
    Bánh chuối chiên
    Bánh chuối chiên
    Bánh chuối chiên

  2. Top 2

    Bánh rán

    Ở Việt Nam, loại bánh này được gọi là bánh rán hoặc bánh cam, tùy thuộc vào nơi bạn ở trên đất nước. Món bánh rán được chiên giòn này được làm bằng bột gạo nếp nặn thành những viên tròn. Ở miền Bắc, những viên bánh ngọt nhân đậu xanh này được gọi là bánh rán. Phiên bản phía bắc có hương thơm của tinh chất hoa nhài và có thể được phủ một lớp hạt vừng hoặc đổ lên trên một lớp xi-rô có đường. Ở miền Nam, chúng được gọi là bánh cam. Ngoài tên gọi, phiên bản miền Nam khác ở chỗ chúng có hương vani thay vì tinh chất hoa nhài. Chúng cũng có thể được làm bằng dừa tươi bào nhỏ để làm nhân bánh.


    Để làm lớp vỏ bên ngoài bánh rán, người dân địa phương sử dụng bột nếp, trộn với nước, sau đó phủ một lớp mè trắng. Trong khi đó, bên trong có 2 loại tùy chọn như: nhân mặn được làm từ hỗn hợp miến, thịt bằm, rau răm, muối, mộc nhĩ, tiêu, tôm,… khá giống với bánh gối của Việt Nam. Mặt khác, phiên bản bánh rán ngọt chứa đầy đậu xanh ngọt và tinh chất hoa nhài. Thông thường, phiên bản mặn sẽ được ăn kèm với tương ớt chua ngọt cùng với đu đủ hoặc củ cải thái mỏng. Và phiên bản bánh rán ngọt sẽ được ăn cùng với trà hoặc phủ một lớp đường trên bánh ngọt. Bánh mặn Lạc Long Quân luôn chật cứng người mua bánh rán. Cô chủ luôn tất bật với việc cắt bột thành từng miếng nhỏ, nặn thành những hình tròn rồi cho sâu xuống chảo rán.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: Ngõ 242 Lạc Long Quân, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội
    Giờ mở cửa:
    10:00 - 19:00

    Giá cả: 5.000 - 6.000 đồng

    Bánh rán
    Bánh rán
    Bánh rán
  3. Top 3

    Bánh trôi tàu

    Nếu chè trôi nước nghe có vẻ hấp dẫn đối với bạn, thì có lẽ bạn cũng sẽ muốn thử món bánh trôi. Bánh trôi tàu tương tự như Mochi (bánh gạo Nhật Bản) nhưng viên đường tan chảy bên trong bột làm cho Bánh Trôi trở nên độc đáo của Việt Nam. Còn được gọi là bánh trôi nước, món tráng miệng thơm ngon của Việt Nam này bao gồm gạo nếp chứa đầy đường mía chưa tinh chế mà người dân địa phương gọi là đường phèn. Giống như chè trôi nước, bánh trôi được đặt tên theo cách những viên chả nổi lên bề mặt khi nấu chín.


    Nguyên liệu làm bánh trôi tàu gồm bột nếp ướt để gói và đường nâu để làm nhân. Trong khi đó, làm bánh chay cần có bột gạo ướt để gói, đậu xanh giã nhỏ và đường để làm nhân; bột sắn, nước và đường để nấu súp. Để làm bánh trôi, đầu tiên người ta gói những miếng đường nâu với bột gạo ướt. Những viên nếp tròn vo sau khi nặn được đem đi luộc chín. Khi hai phần ba trong số chúng nổi lên, bánh trôi tàu sẽ được vớt ra phục vụ thực khách. Chúng thường được thưởng thức với một ít hạt vừng nướng hoặc dừa tươi nạo. Bánh trôi ngày nay sặc sỡ hơn do được trộn thêm các loại phẩm màu tự nhiên như gấc, khoai môn...


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 77 Hàng Điếu, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 17:00 - 23:30
    Giá cả:
    10.000 - 25.000 đồng

    Bánh trôi tàu
    Bánh trôi tàu
    Bánh trôi tàu
  4. Top 4

    Bánh xèo

    Gọi điện

    Việt Nam có rất nhiều loại bánh ngọt khác nhau, tuy nhiên bánh xèo vẫn được lựa chọn nhiều nhất nhờ lớp vỏ giòn, vị ngọt vừa phải và hương thơm phảng phất. Bánh xèo là một trong những món ăn phổ biến ở Việt Nam được rất nhiều thực khách yêu thích. Do khác biệt về địa lý trong phong cách nấu ăn và gia vị, bánh xèo có thể có nhiều biến tấu khác nhau để đáp ứng khẩu vị từng địa phương. Bánh xèo làm từ bột gạo và nước cốt dừa có màu nghệ và được thêm giá đỗ, tôm, thịt lợn. Bột được trải đều trên chảo lớn nóng hổi với một lượng dầu lớn, tạo ra lớp vỏ giòn bên ngoài và gấp đôi lại khi chín hoàn toàn. Kết quả là một chiếc bánh xèo mỏng và hấp dẫn thực khách.


    Để thưởng thức bánh xèo, người ta thường cắt thành những lát vừa ăn, cuộn nó trong một lớp bánh tráng hoặc lá rau diếp và chấm với nước sốt pha từ mắm. Nước chấm nổi tiếng, được làm từ nước mắm, nước cốt chanh, đường, ớt băm nhỏ và tỏi thường được ăn kèm với bánh xèo. Mỗi vùng miền Việt Nam lại mang đến một chút biến tấu cho bánh xèo. Ở khu vực phía Nam Bánh xèo lớn hơn và được làm bằng nhiều loại rau và đậu xanh hơn. Trong khi ở các tỉnh miền , chúng có xu hướng được làm nhỏ hơn và không có đậu xanh. Cái tên bánh xèo này được dịch theo nghĩa đen là “bánh xèo xèo xèo”, theo âm thanh mà bột gạo tạo ra khi được đổ vào chảo nóng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Địa chỉ:
    29 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3732 3409

    Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00

    Giá cả: 20.000 - 40.000 đồng

    Gọi điện
    Bánh xèo
    Bánh xèo
    Bánh xèo
  5. Top 5

    Bánh cuốn nóng

    Việt Nam có vô số món ăn hấp dẫn, một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn và được người dân vô cùng yêu thích đó là bánh cuốn nóng. Đây là một món ăn đơn giản, tốt cho sức khỏe và cực kỳ ngon miệng, bánh cuốn chắc chắn là một món ăn nhất định phải thử một lần khi đến Việt Nam của đông đảo du khách nước ngoài. Bánh cuốn được cho là bắt nguồn từ một ngôi làng nhỏ ở Hà Nội tên là Thanh Trì, nằm trải dài bên sông Hồng. Bánh cuốn được người bán cuộn tinh tế, bên trong có thể có mục nhĩ, trứng, thịt băm, tùy vào sở thích của mỗi người. Bánh cuốn có thể ăn kèm rau thơm, dưa chuột thái lát mỏng, giá đỗ chấm trong nước mắm chua ngọt.


    Để làm bánh cuốn nóng, những hạt gạo được xay mịn bằng cối đá hoặc máy xay sinh tố. Sau đó, bột gạo được ngâm trong nước mát ít nhất 4 giờ để loại bỏ những vật liệu không mong muốn, khử mùi rêu mốc và làm cho bánh bao mềm và bóng hơn sau khi hấp. Một chiếc nồi hấp được bao quanh một tấm vải mỏng. Khi nước sôi, người ta phết dầu thực vật lên vải và đổ một muỗng bột vào, dàn đều. Bánh cuốn ngon nhất khi được làm và ăn trực tiếp, vì khi đó bánh cuốn vẫn còn nóng và mềm, nhất là trong thời tiết mùa đông vô cùng lạnh giá. Nước chấm dễ làm bằng cách đun sôi nước mắm với nước và đường. Nước sốt đơn giản là cân bằng giữa độ mặn và ngọt. Ớt bằm có thể thêm riêng khi ăn tùy sở thích mỗi người.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: B9 Ngõ 43 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

    Giờ mở cửa: 06:00 - 15:00
    Giá cả:
    30.000 - 50.000 đồng

    Bánh cuốn nóng
    Bánh cuốn nóng
    Bánh cuốn nóng
  6. Top 6

    Bánh đúc nóng

    Gọi điện

    Du khách thường nghĩ đến bánh xèo, bánh tôm mỗi khi nghe đến Việt Nam, tuy nhiên, Việt Nam còn có một loại bánh nổi tiếng khác đã gắn liền với văn hóa Việt Nam trong nhiều thế kỷ là bánh đúc nóng. Được coi là một trong những món bánh dân dã và giản dị nhất của ẩm thực Hà Nội, tuy nhiên cách phục vụ lại khác nhau tùy theo khẩu vị người Hà Nội. Bánh đúc nóng có dạng mềm như thạch và hương vị thơm nhẹ. Nó được phục vụ nóng hoặc lạnh, thường là với nước tương và đôi khi với đậu phụ. Vị béo bùi của đậu phộng, bùi bùi của bột gạo, vị cay ngọt của nước tương và vị thanh mát của đậu phụ mềm hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo mang đến cho chúng ta một món ăn thanh mát trong những ngày nắng nóng.


    Cũng thú vị không kém khi thưởng thức bát bánh đúc nóng hổi có nhân thịt xay, giò thủ nướng, hành phi, vừng rang và rau thơm, gọi là bánh đúc thịt, một món ngon trong mùa đông. Ở miền Nam, một biến thể phổ biến khác được gọi là bánh đúc đậu (đậu phộng), đậu phộng nguyên hạt được thêm vào khi luộc, hỗn hợp sau đó được để nguội và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Nó nên được ăn kèm với nước tương (nước tương) hoặc mắm tôm (mắm tôm lên men).


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 103 B5 Trung Tự (Ngõ 46C Phạm Ngọc Thạch), quận Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0936 990 068

    Giờ mở cửa: 15:00 - 19:00
    Giá cả:
    15.000 - 33.000 đồng

    Gọi điện
    Bánh đúc nóng
    Bánh đúc nóng
    Bánh đúc nóng
  7. Top 7

    Bánh giò

    Ở Hà Nội, các quán ăn đường phố có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi- từ trong những con hẻm khuất trong khu phố cổ cho đến những con đường mới được xây dựng trong thành phố, cho đến những quán ăn buổi chiều được dựng tạm bợ bởi những người bán hàng rong trên đường phố. Đó là lý do vì sao khi đến Hà Nội vào mùa đông, nhiều du khách khó lòng cưỡng lại những món ăn nóng hổi bán ven đường. Với nhiều người Việt, bánh giò là một trong những món ăn sáng quen thuộc và được bày bán ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam từ những khu chợ đông đúc cho đến những gánh hàng rong quanh trường học hay công sở.


    Trong số những món ăn vặt hấp dẫn tại Việt Nam, bánh giò là món ăn được yêu thích nhất. Bánh này được gói ngay khi bột còn nóng; nên khi hấp sẽ dẻo và ngon. Khi bóc lớp bì ra sẽ có mùi thơm của lá chuối, lớp vỏ bánh mềm mịn, không bị nát. Nhân thịt lợn, hẹ tây, nấm băm nhỏ và hạt tiêu và được bọc lại bằng lá chuối. Khi ăn, những lớp lá được lột bỏ để lộ ra lớp bánh giò trong mờ. Tuy là món ăn dân dã nhưng lại mang đến cho người ăn nét thanh lịch, nhã nhặn của người Hà Nội. Khi thưởng thức bánh giò, bạn sẽ có cảm giác như những miếng bánh giò nóng hổi đang tan chảy trên lưỡi, bên ngoài mềm và lớp nhân chín kỹ càng khiến chiếc bánh mềm và thơm hơn. Bánh giò đôi khi được ăn kèm với xúc xích hoặc giò, thịt lợn nướng và dưa chuột. Ở một số quán ăn, người ta sẽ ăn kèm bánh giò với nước tương hoặc tương ớt.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 16 Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 09:00 - 19:00
    Giá cả:
    12.000 - 50.000 đồng

    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
  8. Top 8

    Bánh khọt

    Bánh khọt rất giống với bánh xèo. Cả hai đều được bọc trong lá xanh và chấm với tương ớt ngọt. Tuy nhiên, bánh khọt nhỏ và dày hơn nhiều so với bánh xèo. Bánh khọt là một loại bánh mặn của Việt Nam được làm từ bột gạo, bột ngô, bột nghệ, nước và nước cốt dừa và nấu trên vỉ nướng ngoài trời được trang bị khuôn bánh khọt chuyên dụng bằng đất nung. Bột được đổ vào khuôn, và bánh kếp sau đó được phủ lên trên với nhiều nguyên liệu mặn khác nhau. Chúng thường được phủ lên trên bằng tôm, phết dầu hành và rắc tôm muối khô băm nhỏ. Nó được chiên trên chảo gang Bánh Khọt hoặc chảo Aebleskiver để lớp ngoài giòn rụm nhưng bên trong vẫn mềm xốp.


    Những chiếc bánh khọt nhỏ thơm ngon này được phục vụ với một đĩa rau xanh tươi và một bát nhỏ nước chấm cay và ngọt. Nước mắm cũng là một thành phần chính đi kèm với bánh khọt. Mặc dù thường bị nhầm lẫn với bánh căn (cách gọi ở miền Trung), nhưng bánh khọt không mềm như bánh căn vì được chiên trong dầu cho giòn và có thêm nghệ nên có màu vàng đẹp mắt, không như bánh căn không có. không chứa nghệ. Để ăn bánh khọt, bạn hãy xếp các loại rau sống và rau thơm vào lòng bàn tay, đặt một chiếc bánh khọt đã chiên vào giữa và cuộn lại. Nhúng bánh khọt vào nước chấm. Ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy bánh khọt được bán trong các nhà hàng sang trọng hoặc ngay trên đường phố trên những chiếc xe đẩy hàng rong trên phố.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 15 Ngõ Gạch, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

    Giờ mở cửa: 15:00 - 22:00
    Giá cả:
    10.000 - 35.000 đồng

    Bánh khọt
    Bánh khọt
    Bánh khọt
  9. Top 9

    Bánh tôm Hồ Tây

    Nếu bạn là người yêu thích tôm thì đừng bỏ qua món bánh nhân tôm thơm ngon không sử dụng bất kỳ loại bột hay phụ gia nào tại Hồ Tây. Bánh tôm, một trong danh sách đặc sản của Hà Nội, trước đây chỉ bán trên đường Cổ Ngư (tên cũ của đường Thanh Niên) nhưng nay loại bánh này còn được bán trong các nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, hầu hết du khách nào đã từng đến Hà Nội đều háo hức tìm kiếm cơ hội thưởng thức món bánh tôm Hồ Tây đặc sản tại Hồ Tây, không chỉ vì bản thân món bánh tôm mà còn vì cảnh đẹp ở đó.


    Món ăn nổi tiếng được đặt tên theo Hồ Tây của Hà Nội, hồ lớn nhất và đẹp nhất thủ đô, đồng thời là quê hương của một loại tôm tạo nên nét đặc trưng cho món ăn. Tuy nhiên, bánh tôm Hồ Tây không chỉ có nhân tôm, nó được làm từ khoai tây hoặc khoai lang xắt mỏng, bột gạo và nhiều nguyên liệu khác. Vỏ bánh được làm từ loại bột hảo hạng. Tôm được nuôi ở Hồ Tây vì chỉ có loại tôm này mới mang đến cho thực khách hương vị rất riêng. Bên cạnh đó, dầu chiên cũng là loại dầu hảo hạng. Chiên vừa đủ để bánh không ngấm nhiều dầu và có hình thức đẹp mắt, hương vị thơm ngon. Vị ngọt, thơm của tôm, vị ngon của bánh lọt và nước chấm chua chua, cay cay sẽ gợi nhớ hương vị bùi bùi nơi đầu lưỡi. Sẽ rất tuyệt nếu bạn thưởng thức bánh tôm khi còn nóng vì lúc đó bánh rất giòn và tôm không bị tanh. Nước chấm ăn kèm bánh này là sự hòa quyện của vị chua ngọt và dưa leo, đu đủ xanh, cà rốt. Người ăn có thể cắn một miếng bánh cùng với bia lạnh,


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 545 Thụy Khuê, P, Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

    Giờ mở cửa: 10:00 - 19:30
    Giá cả:
    8.000 - 20.000 đồng

    Bánh tôm Hồ Tây
    Bánh tôm Hồ Tây
    Bánh tôm Hồ Tây
  10. Top 10

    Bánh gối

    Gọi điện

    Món ngon cho những ngày se lạnh ở Việt Nam, bánh gối hút hồn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi hình dáng chiếc gối bé xinh và nước sốt sặc sỡ. Giống như hầu hết các loại bánh ở Việt Nam, bánh gối không nướng mà chiên giòn để tạo nên lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn và thơm. Đầu tiên, nước và bột gạo được trộn theo tỷ lệ hoàn hảo, tạo thành bột mềm và ẩm. Kế đến, miến, mộc nhĩ, su hào, nấm hương tất cả đã sơ chế, thái nhỏ trộn đều với thịt heo bằm và gia vị; đây là một công thức dễ dàng để làm đầy hương vị. Thú vị hơn khi cho nhân vào giữa miếng vỏ bánh tròn, gấp miếng da lại thành nửa hình tròn rồi khéo léo dán các mép lại với nhau để tạo thành họa tiết gối.


    Cuối cùng, thả bánh gối vào dầu nóng cho đến khi lớp của chúng chuyển sang màu vàng và giòn. Không kém phần quan trọng là pha nước chấm với tỷ lệ tỏi, ớt, đường, nước cốt chanh, nước mắm và nước lọc vừa đủ. Bánh mặn ngọt còn được ăn kèm với một số loại rau sống như xà lách, rau mùi để giảm bớt vị dầu mỡ và tăng cảm giác ngon miệng cho thực khách. Lớp vỏ không quá mỏng cũng không quá dày, giòn tan, quyện trong miệng với phần nhân ngọt thơm... Đối với nhiều người, bánh gối mang hương vị hoài niệm.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Địa chỉ: 25 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 0834 211 297

    Giờ mở cửa: 17:00 - 22:30
    Giá cả:
    20.000 - 55.000 đồng

    Gọi điện
    Bánh gối
    Bánh gối
    Bánh gối



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy