Cháo hành thịt băm

Vào những mùa mưa, lạnh rất dễ làm cho con người ta bị cảm lạnh. Những lúc vậy, thì chỉ cần một bát cháo hành thịt băm ấm nóng đầy bổ dưỡng quả là điều mà chúng ta đều mong muốn. Món cháo hành thịt băm cách làm cũng khá đơn giản, hãy cùng Toplist tìm hiểu cách làm được món cháo thơm ngon này nhé.


Nguyên liệu:

  • Gạo, đậu xanh
  • Thịt, trứng,hạt tiêu (tùy khẩu vị)


Cách thực hiện:

  • Nấu cháo: Các bạn vo gạo thật sạch, ngâm gạo khoảng 1h (nếu có thời gian) cho gạo nở.
  • Đậu xanh các bạn mua loại đã bỏ vỏ. Ngâm khoảng 1h (nếu có thời gian). Sau đó các bạn cho nước vào nồi, nấu sôi lên rồi cho thêm gạo và đậu xanh. Thêm muối và một ít dầu ăn để cháo thêm phần đậm đà.
  • Xào thịt: Thịt các bạn mua về rửa thật sạch. Băm thịt nhuyễn (hoặc xắt hạt lựu nhỏ cũng được). Ướp thịt với dầu ăn, tiêu, bột nghệ tươi, ớt, đường và nước mắm. Trộn đều để thịt thấm gia vị. Sau đó cho vào chảo một ít dầu ăn,phi hành tỏi cho thơm. Rồi cho thịt vào xào cho chín. Thêm chút nước lạnh để tạo nước dùng. Các bạn nêm nếm gia vị vừa miệng là xong phần thịt rồi đấy.
  • Sau khi cháo chín và nhừ. Các bạn múc cháo ra tô, đập một quả trứng gà vào rồi trộn đều để trứng chín. Thêm tiêu xay, hành lá xắt nhỏ vào tô cháo.Cuối cùng dùng phần thịt đã xào rưới vào tô cháo (gồm phần thịt và nước thịt). Trộn đều là có thể ăn được ngay rồi đó.

Lưu ý: trong quá trình nấu, các bạn không nên đậu nắp nồi quá kín vì như thế cháo sẽ bị trào ra ngoài. Nên các bạn chỉ cần đặt 1 chiếc đũa bắt ngang qua thành nồi rồi đậy nắp hờ phía trên là được. Khi cháo sôi lên các bạn vặn lửa nhỏ để cháo chín nhừ và không bị trào.

    Cháo hành thịt băm
    Cháo hành thịt băm
    Món cháo hành thịt băm cách làm cũng khá đơn giản
    Món cháo hành thịt băm cách làm cũng khá đơn giản

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy