Thịt ba chỉ kho củ cải trắng

Thịt heo kho củ cải cải trắng là món ăn phổ biến trong các bữa ăn gia đình, nhưng muốn cho thịt heo kho củ cải ngon hơn trong những ngày tết chúng ta cần phải làm theo công thức chuẩn dưới đây để có món ăn có hương vị đạm đà mang bản sắc riêng. Thật ra công thức khá đơn giản đấy các bạn. Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian là các bạn có ngay món thịt heo kho củ cải trắng ngon đúng điệu. Từng miếng thịt vừa mềm vừa ngon, đặc biệt hơn củ cải ngấm đượm mỡ cùng gia vị thật hoàn hảo. Hãy cùng Toplist thực hiện món ngon này nhé!


Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ: 400gr
  • Củ cải trắng: 2 củ
  • Một muỗng đường
  • Hành khô, nước mắm, bột nêm
  • Một trái ớt
  • Hành lá

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt kho củ cải: Các bạn dùng nước muối pha loãng rửa thịt heo cho sạch sẽ kế tiếp để khô nước. Trong món thịt khi củ cải trắng này chúng ta nên chọn loại thịt 3 chỉ tươi ngon của những con heo mới mổ ra lò như vậy món ăn sẽ ngon hơn. Sau đó các bạn cắt thịt thành từng miếng dày vừa ăn rồi ướp chúng với gia vị như nước mắm + muổng bột canh + muổng mì chính + muổng tiêu cùng với hành khô đập giập. Trong khi đợi thịt thấm đều gia vị chúng ta sẽ nấu nước màu, các bạn cho đường vào chảo nhỏ và bắc lên bếp đun cho đến lúc đường dần chuyển sang thành màu nâu thì đổ thêm nước vào.
  • Bước 2: Các bạn lấy củ cải đem gọt vỏ, rửa sạch, sau đó thái thành từng khoanh rồi mỗi khoanh bổ làm 4 miếng miễn sao vừa ăn là được. Sau khi cắt xong củ cải các đem củ cải xóc với chút muối kế đó pha với phần thịt ba chỉ đã chuẩn bị tiếp theo bạn cho nước màu vừa mới chế biến xong cho vào ướp và để trong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Cho thịt và củ cải đã ướp sẵn vào nồi bật lửa lên với lửa vừa phải khi nào thấy thịt hơi săn lại, cho thêm ít nước miễn sao nước ngập phân thịt heo và củ cải trắng là được. Sau đó bạn đun cho đến khi sôi chúng ta tiến hành nêm nếm cùng với các gia vị đã chuẩn bị sẵn, để lửa liu riu cho tới khi thịt và củ cải mềm là món ăn đã hoàn thành. Nếu bạn thích ăn cay thì bỏ thêm ớt sừng vào kho chung để tăng vị cay cho món ăn thêm phần thú vị.
Thịt ba chỉ kho củ cải trắng
Thịt ba chỉ kho củ cải trắng
Thịt ba chỉ kho củ cải trắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy