Cà cuống

Cà cuống có tên gọi khác là long sắt hay đà cuống, thuộc họ chân bơi sống dưới nước. Chúng là một trong những côn trùng có kích thước lớn nhất. Dưới ngực chúng có chứa tinh dầu thơm, tuy nhiên chỉ có ở con đực. Chúng thường sống ở ao, hồ, đầm cạn, ruộng lúa... Số lượng cà cuống ngày càng sụt giảm do bắt nhiều hoặc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.


Ở châu Á, cà cuống thường được dùng toàn cơ thể làm thức ăn, từ Ấn Độ, Thái Lan, Myanma qua Trung Hoa, Singapore, Indonesia. Người Trung Quốc ăn cà cuống theo kiểu luộc thêm một chút muối ở Quảng Châu, hoặc xào trong dầu mè ở Bắc Kinh. Ở Singapore, fwai fa shim im là một món cà cuống được ưa chuộng. Người Thái Lan gọi cà cuống là mangda. Họ trộn nhuyễn toàn cơ thể, có khi vứt bỏ mắt, cánh và những bộ phận xơ cứng, với hành, kiệu, ớt, đường, thêm vào nước chanh, nước mắm thành một thứ bột nhão gọi là nam prik mangda để ăn với cơm hay rau.

Tại miền Bắc Việt Nam, cà cuống được loại chân, cánh, đuôi phụ rồi hấp cách thủy trong một cái chõ hay nướng trên lò than để ăn. Cũng có khi người chế biến để nguyên con đem thái nhỏ rồi xào mỡ để ăn ngay hay ướp muối để tích trữ. Cà cuống cái không có bọng tinh dầu thơm nên thường người ta chỉ ăn trứng hoặc rang, chiên lẫn cà cuống cái với cà cuống đực thành món chiên cà cuống.

Bánh cuốn cà cuống đặc sản Hà Nội
Bánh cuốn cà cuống đặc sản Hà Nội

Top 14 món ăn côn trùng nổi tiếng kinh dị trên thế giới

  1. top 1 Nhện lông nhung
  2. top 2 Dế mèn
  3. top 3 Giun đất
  4. top 4 Mối
  5. top 5 Châu Chấu
  6. top 6 Nhộng
  7. top 7 Trứng kiến
  8. top 8 Rết
  9. top 9 Bọ cạp
  10. top 10 Cà cuống
  11. top 11 Ve sầu
  12. top 12 Bọ xít
  13. top 13 Gián chiên
  14. top 14 Bọ hung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy