Nấm bào ngư

Nấm bào ngư hay còn được gọi là nấm sò có nguồn gốc từ Đức nó mọc ở trên các cây gốc mục hay yếu để hút chất dinh dưỡng vì không có diệp lục nên nấm bào ngư có màu trắng ngà như vỏ sò và không thể tự tổng hợp thức ăn nên dinh dưỡng chỉ phụ thuộc chính vào các dưỡng chất hút được từ cây mẹ, nên bởi vậy nấm bào ngư rất bổ và tốt cho sức khỏe.


Nấm bào ngư chứa đa dạng các loại chất như chất khoảng, vitamin... Hàm lượng protein ở dạng dễ tiêu chiếm từ 70-90%, còn các loại rau khác thường thấp hơn; hàm lượng carbon hyđrat của nấm khá cao, cao hơn cả thịt bò, khoai tây và các loại rau khác (hyđrocanbon của thịt bò= 0,5mg/100g). Nấm chứa ít chất béo, nhưng chứa nhiều chất khoáng như: kali, phốt pho, mangan, sắt và canxi hàm lượng vitamin cao, đồng thời trong nấm còn chứa một lượng vitamin Bcomlex 5,82mg/100g nấm tươi, vitamin A được mệnh danh là vitamin thanh xuân (0,8mg/100g nấm tươi), là "thần dược" cho các chị em phụ nữ muốn luôn tươi trẻ khi có thêm chất chống oxy hóa. Một số công dụng khác là:


  • Chống ung thư: Tác dụng chống ung thư của nấm bào ngư do sự hiện diện của lovastatin trong tai nấm, tập trung ở phiến nấm và đặc biệt ở bào tử nấm.
  • Với các kết quả nghiên cứu dược lý người ta cho biết trong nấm bào ngư có chất pleutorin có công hiệu kháng khuẩn gram dương và kháng cả tế bào ung thư… Các nghiên cứu khác nấm tươi có tác dụng làm giảm thiểu đối với cholesterol và đường máu cho kết quả khả quan.
  • Phòng ngừa giun sán: Trong tự nhiên nấm bào ngư tươi có tiết ra chất kháng tuyến trùng và giun tròn.
  • Nấm bào ngư còn có khả năng phòng và chữa các bệnh như làm hạ huyết áp, chống béo phì, chữa bệnh đường ruột, tẩy máu xấu…

Vừa là “rau sạch” và vừa là “thịt sạch”, nấm bào ngư luôn là lựa chọn thích hợp cho những bữa cơm của gia đình, vừa mang lại vị thơm ngon hấp dẫn, lại vừa giúp bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm. Giá của nấm bào ngư khá rẻ, phù hợp với túi tiền nhiều người khi chỉ rơi vào khoảng 60.000 đồng/kg nấm sò.

Nấm sò
Nấm sò
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy