Nấm lim xanh

Đứng đầu trong danh sách này là nấm lim xanh. Theo sách Kỷ yếu cây thuốc và bài thuốc quý Việt Nam, nấm lim xanh (Garnodema Lucidum) là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh (Việt Nam và Lào). Nấm lim xanh có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae).

Theo các chuyên gia nấm lim xanh thử nghiệm lâm sàng giai đoạn tiền lưu hành ghi nhận có những tác dụng chia thành hai nhóm: Nhóm các tác dụng hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa và hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị ung thư, xơ gan, gan nhiễm mỡ, phì đại tiền liệt tuyến, phục hồi tai biến mạch máu não sau đột quỵ, chữa bệnh gút, viêm khớp, đau nhức khớp, đái tháo đường, đau dạ dày, đại tràng. Nhóm tác dụng phục hồi, tăng cường chức năng giải độc gan, giảm mỡ máu, giảm cao huyết áp, giảm mỡ thừa.


Các bác sĩ cũng khuyến cáo không được từ bỏ các phác đồ điều trị theo tây y khi sử dụng nấm lim xanh. Không được coi Nấm lim xanh là chế phẩm thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh, bởi hiệu năng của đông y và tây y là tương đối khác nhau về cơ chế điều trị. Nấm lim xanh là một loại nấm quý hiếm chỉ bắt gặp tại các khu vực rừng nguyên sinh. Nấm có công dụng bồi bổ và dưỡng sinh, phục hồi các chứng rối loạn chức năng của cơ thể. Nấm được coi là nguồn dược liệu vàng trong việc hỗ trợ và điều trị các loại bệnh ung thư, mỡ máu, huyết áp, giải độc gan, gout…

Trải qua nhiều năm lịch sử tưởng như nấm lim xanh không còn được quan tâm do sự khan hiếm mong manh bên bờ vực tuyệt chủng của nó. Nhưng hiện nay khoa học phát triển cùng với những tâm huyết của các nhà nghiên cứu đã đưa loại nấm này đã đến tận tay người tiêu dùng và trở thành niềm hy vọng mới của rất nhiều bệnh nhân đang phải đối mặt với các bệnh tật.

Nấm lim xanh
Nấm lim xanh
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy