Nấm tuyết

Nấm tuyết hay còn được gọi là mộc nhĩ trắng, ngân nhĩ, bạch nhĩ tử từ xa xưa đã được mệnh danh là loại thực phẩm"trường sinh bất lão" vừa hiếm vừa quý chỉ những nhà quyền cao chức trọng mới dám sử dụng. Nhưng ngày nay ngân nhĩ đã được mở rộng trồng và khá phổ biến, dễ tìm dễ thấy.

Với vị ngọt, tính bình, thích hợp làm đồ bồi bổ cho cơ thể suy nhược, cơ thể yếu ớt, nên ngân nhĩ luôn là một trong những nguyên liệu tạo nên những món ăn vừa bổ vừa hấp dẫn. Theo Wikipedia nấm tuyết có chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, vitamin B9, vitamin B12, vitamin C, vitamin D, và Carotene; các chất dinh dưỡng: Protein, chất béo, cacbohydrate cùng các khoáng chất như Canxi, photpho, Kẽm, Đồng, Kali, Natri, Selen, Magne.

Không chỉ vậy ngân nhĩ theo sách cổ còn là một món ăn, bài thuốc với nhiều công dụng hữu ích chữa bệnh như: Cao huyết áp, xơ cứng động mạch: 25g ngân nhĩ, 25g hà thủ ô sống, 40g mè đen. Ngân nhĩ và hà thủ ô sắc nước, lọc bỏ bã sau đó cho thêm mè đen đã được rang và tán bột vào dùng.


Hỗ trợ chữa ung thư dạ dày, giúp nhuận phế: 15g ngân nhĩ, 40g đường phèn ( hoặc cho thêm 15g mộc nhĩ). ắc nước uống, mỗi ngày 1 lần, dùng thường xuyên.


  • Ho khan không đờm: 40g ngân nhĩ, 40g rễ cỏ tranh, 20g la sơn trà Nhật Bản ( còn gọi là tỳ bà ), 50g đường trắng ( hoặc mật ong ). Lá sơn trà bỏ lông, sắc cùng với ngân nhĩ và rễ cỏ tranh, lọc bỏ bã rồi thêm đường ( hoặc mật ong ) uống, sáng, tối mỗi buổi 1 lần
  • Khô họng, khản tiếng, ho khan: Ngân nhĩ lượng vừa đủ dùng, 1 quả trứng vịt vỏ xanh ( cho lòng đỏ đậm màu ). Nấu canh ăn.
  • Hỗ trợ chữa Ung thư phổi, ho khan, ho ra máu: 15g ngân nhĩ, 50g đường phèn( hoặc thêm 25g củ sen ). Ngâm ngân nhĩ trong nước ấm khoảng 1 tiếng, nấu sền sệt, cho đường phèn vào dùng
  • Ngân nhĩ còn có tác dụng sinh huyết, bảo vệ tế bào gan, chống đông máu, ức chế bệnh huyết khối, giảm mỡ máu, hạ đường huyết, chống lão hóa, kháng ung thư.

Là loại thực phẩm bổ dưỡng và thơm ngon nấm tuyết được nhiều người ưa chuộng và có thể chế biến được nhiều loại món ăn Đông y phong phú, hiện nay ngân nhĩ được bán với giá trên dưới 450.000 đồng/1kg tùy theo từng loại trồng ở nơi khác nhau.

Ngân nhĩ
Ngân nhĩ
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy