Nấm rơm

Nấm rơm hay nấm mũ rơm là một trong những loại nấm nổi tiếng và phổ biến nhất ở Việt Nam và thuộc họ nấm lớn sinh trưởng, phát triển từ rơm rạ. Nấm có nón xốp, nhỏ còn cuống nấm thì mềm và giòn, màu xám đậm ở nơi nhiều ánh sáng.

Nấm rơm mọc rất phổ biến đặc biệt ở các vùng làng quê nước ta vì có nhiều rơm rác, thích hợp cho môi trường sinh sống của chúng.


Nấm rơm rất giàu dưỡng chất đặc biệt là các các chất khoảng cần thiết cho cơ thể như đạm (thành phần đạm chứa hàm lượng cao lại đầy đủ các acid amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được, còn hơn cả trong thịt bò và đậu tương), chất béo, bột đường chiếm, chất xơ, các yếu tố vi lượng là Ca, Fe, P và các vitamine A, B1, B2, C, D, PP... mà cơ thể không thể tự tổng hợp một lúc. Nhờ có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nấm rơm đồng thời cũng là một loại thuốc cho sức khỏe khi có thể chữa:


  • Bệnh thiếu máu: Bản thân nấm rơm mang tính hàn, có tác dụng khử nhiệt, làm hạ cholesterol và tiêu thực, đồng thời bổ máu.
  • Ngăn ngừa ung thư: Trong nấm rơm có một loại hoạt chất là protid dị chủng. Chính vì thế nên khi ta ăn thường xuyên loại nấm này thì sẽ giúp cho cơ thể nâng cao khả năng chống ung thư.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể: Các polysaccharide trong nấm có khả năng hoạt hóa miễn dịch tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho, kích hoạt tế bào lympho T và lympho B.
  • Còn là thức ăn rất tốt cho những người bị cao huyết áp, rối loạn lipid máu, vữa xơ động mạch, tiểu đường, ung thư và các bệnh lý mạch vành tim.

Bổ dưỡng là vậy lại có nhiều công dụng giúp cơ thể chữa được nhiều bệnh nhưng giá của nấm rơm khá rẻ, chỉ dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/1kg tùy theo còn non hay đã già chín, tươi hay khô. Thêm lưu ý nữa là ta không nên ăn quá nhiều nấm rơm nếu không cơ thể sẽ bị thừa chất. Nấm rơm cũng được nấu, chế biến với thịt bò, thịt lợn, nấu lẩu, thậm chí để kho với thịt gà và thịt heo, để nướng với thịt lươn hoặc kho chay tạo thành những món ăn thật ngon và phong phú, tốt cho sức khỏe con người.

Nấm rơm
Nấm rơm
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy