Nấm kim châm

Nấm kim châm có hình giá đậu nhưng với kích thước lớn. Mũ nấm lúc còn non có hình câu hay hình bán cầu về sau chuyển sang dạng ô. Theo Đông y nấm có độ giòn và vị ngọt, tính bình, tốt cho sức khỏe con người.


Theo các nhà nghiên cứu 100gr nấm kim châm cung cấp khoảng 36 calo, thích hợp với những người thừa cân và trong đó, lượng chất béo chỉ chiếm 0,3g; còn lại là các khoáng chất là natri 3mg, kali 359mg, cacbonhydrat 8g, protein 2,7g, chất xơ 2,7g và đường chỉ có 0,2g. Cùng với chúng là các loại vi chất khác là sắt1,2 mg; vitamin D5 IU; vitamin B6 0,1 mg; magie 16 mg.


Ngoài ra theo nghiên cứu của trường Đại học quốc gia Singapore và theo Wikipedia, nấm kim châm có các chất chống ôxi hóa[2][3] như ergothioneine, một số lượng lớn của một protein, chỉ định 5, giúp điều hòa hệ thống miễn dịch. Nó cũng chứa flammutoxin, một loại protein cytolytic và cardiotoxic [5][6], mà có thể hấp thụ kém bằng đường ăn uống kém. Nấm kim châm thường được dùng như một loại rau bổ dưỡng với nhiều công dụng như:


  • Nấm kim châm giúp phòng ngừa ung thư dạ dày: Khảo sát từ năm 1998 đến năm 2002 tại Nagano, Nhật Bản đã chỉ ra khả năng chống ung thư dạ dày của nấm kim châm.
  • Nấm kim châm là một trong những “vị cứu tinh” giúp tăng cường sinh lực phái mạnh khi có chứa nhiều lượng vitamin E giúp cải thiện hormon ở nam giới.
  • Nấm kim châm có nhiều lysine. Lysine giúp cho quá trình phát triển ở trẻ được diễn ra tốt nhất cả về thể chất và trí tuệ. Ngoài ra chúng còn hỗ trợ điều trị các bệnh nhân bị mỡ máu, tiểu đường…
  • Nấm kim châm thanh nhiệt, giải độc cơ thể: Giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, thanh nhiệt, giải độc, kiện tỳ dưỡng can, lợi thủy thông tâm.

Dù là một loại dược liệu nhưng nếu ta không chọn mua đúng loại nấm an toàn, tác dụng sẽ hoàn toàn ngược lại. Tuy nhiên những loại nấm chất lượng lại cho ra nhiều món ăn thật ngon và bổ dưỡng như canh kim chi nấm thịt bò, canh thập cẩm, nấm kim xào thập cẩm, thịt heo xào nấm kim, nấm kim châm chiên giòn, lẩu nấm, lẩu thập cẩm, lẩu gà, bò…


Hiện nay trên thị trường nấm kim châm được bày bán khá phổ biến với giá rất rẻ, chỉ trên dưới 70.000 đồng/kg là cả nhà bạn đã có một bữa ngon rồi tuy nhiên bạn phải cẩn thận trong việc chọn mua để tránh mua phải loại nấm kém chất lượng hại cho sức khỏe người dùng.

Nấm kim châm
Nấm kim châm
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy