Tập thể dục đều đặn

Thói quen tập thể dục đều đặn hàng ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, theo kiểm chứng từ các nhà khoa học trường Đại học Northwestern (Mỹ), nếu chúng ta đi bộ hoặc đạp xe 30 phút mỗi ngày thì chỉ sau vài tháng ta sẽ cải thiện được một số bệnh như trầm cảm, lo âu và có giấc ngủ tốt hơn. Trước khi đi ngủ, bạn cũng nên tập một số động tác nhẹ như yoga hay hít thở sâu để giúp cho cơ thể thoải mái gân cốt, các cơ bắp được thư giãn.


  • Một số động tác yoga: Ngồi trên nền nhà, hai chân duỗi thẳng hoặc để hai lòng bàn chân vào nhau, thả lỏng tay vai và lưng.
  • Một số bài tập hít thở: Nhắm mắt, hít thật sâu sau đó thở ra từ từ nhẹ nhàng, thả lỏng cơ mặt và hai bên vai, lưng. Trước khi đi ngủ tập trong 10 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thoải mái hơn.

Lưu ý: Tập thể dục với cường độ vừa phải sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng vận động thể chất lại có nguy cơ gây phản tác dụng. Ngoài ra, rèn luyện thể chất để tăng cường sức khỏe cũng không giống với việc tập luyện để thi đấu – thường đòi hỏi nhiều bài tập với cường độ cao, thời gian thực tập dài.


Thay vì gắng sức rèn luyện, tập thể dục với cường độ vừa phải đem lại nhiều hiệu quả về mặt sức khỏe hơn. Do đó, nếu mục tiêu tập luyện của bạn là để khôi phục nhịp sinh học, đồng thời cải thiện sức khỏe cũng như kéo dài tuổi thọ, hãy cân nhắc cường độ và thời gian luyện tập phù hợp. Bạn có thể tìm đến các chuyên gia thể hình để được tư vấn chi tiết hơn.

    Tập thể dục đều đặn
    Tập thể dục đều đặn
    Tập thể dục đều đặn
    Tập thể dục đều đặn

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy