Trò chơi Bánh xe quay

Bánh xe quay là trò chơi dân gian có từ lâu đời và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trên thực thế không ai rõ trò chơi này bắt nguồn từ đâu và ra đời trong khoảng thời gian nào. Chỉ biết rằng nó đã gắn liền và ghi dấu trong tiềm thức của bao người Việt.


Trò chơi này phù hợp với các bé mầm non và các bé tiểu học. Không phân biệt giới tính, cả bé trai và bé gái đều chơi được.Vì là trò chơi tập thể nên số lượng người chơi không giới hạn, càng nhiều bé chơi càng vui. Tuy nhiên, cần tối thiểu 6-8 bé để ghép thành vòng tròn. Vì bánh xe quay là trò chơi vận động nên cần một địa điểm đủ rộng, bằng phẳng, sạch sẽ và an toàn cho các bé chơi (lớp học, sân trường, thảm cỏ,…). Càng nhiều trẻ chơi thì diện tích càng lớn, đảm bảo đủ chỗ đứng cho mọi người để không va vào nhau.


Cách chơi:

  • Chia trẻ làm 2 nhóm không đều nhau (một nhóm nhiều hơn nhóm kia 5 - 6 trẻ). Xếp 2 nhóm thành 2 vòng tròn đồng tâm, trẻ quay mặt vào tâm vòng tròn.
  • Khi có hiệu lệnh của cô (gõ xắc xô), trẻ cầm tay nhau chạy theo vòng tròn, 2 nhóm chạy theo 2 hướng ngược nhau làm thành bánh xe quay. Cô gõ xắc xô lúc nhanh, lúc chậm để trẻ chạy nhanh, chậm theo nhịp xắc xô. Khi cô dừng tiếng gõ, tất cả trẻ đứng trẻ đứng im tại chỗ. (Trẻ nói “kít” và dừng lại như xe bị hãm phanh (thắng xe)). Khi sắp cho trẻ dừng, cô gõ xắc xô chậm dần cho để trẻ dừng hẳn không bị chóng mặt.

Yêu cầu: Cho trẻ chơi 3 – 4 lần, sau mỗi lần chơi nghỉ 3 phút, mỗi lần đổi chiều quay khác nhau để trẻ không bị chóng mặt.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy