Bana Alabed

  • Tên thật: Bana al-Abed
  • Ngày sinh: 7/6/2009
  • Nơi sinh: Syria
  • Facebook: https://www.facebook.com/Bana-Alabed-155038261620634/, 36.000 lượt theo dõi
  • Twitter: https://twitter.com/AlabedBana, 368.000 lượt theo dõi
Bana Alabed là một bé gái người Syria. Cô bé đã gây rúng động cộng đồng mạng Twitter với bài viết được đăng vào ngày 28/11/2016: “Bây giờ chúng con không còn nhà nữa. Con bị thương nhẹ. Từ hôm qua đến giờ con không ngủ được chút nào. Con muốn sống, con không muốn chết”. Bài viết được đăng sau khi gia đình em đã chạy trốn được khỏi vùng chiến sự. Tài khoản Twitter này do mẹ em lập và giúp em dịch những điều muốn nói thành tiếng Anh. Mẹ cô bé cho biết bà làm điều này vì muốn cho thế giới thấy được những gì đang xảy ra ở Syria.

Twitter của Bana Alabed liên tục cập nhật những gì em và gia đình đã phải trải qua để đến được trại tị nạn: từ các vụ đánh bom, tình trạng thiếu thức ăn, nơi ở, nỗi sợ hãi đến mong muốn của em về hòa bình. Những bài viết này đã gây tiếng vang lớn và giúp cho thế giới hiểu rõ hơn về cuộc sống kinh hoàng mà những người dân Syria đang phải chịu đựng và cảm thông hơn với họ, nhất là trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tị nạn đang diễn ta tại rất nhiều nước châu Âu hiện nay.

Vào tháng 12/2016, Bana Alabed và gia đình đã được đưa đến trại tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cho em hi vọng để bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Tuy đã có thể yên tâm phần nào về cuộc sống nhưng Bana Alabed vẫn cố gắng nỗ lực để giúp đỡ những người còn mắc kẹt tại quê nhà. Tháng 1/2017, cô bé đã gửi một bức thư đến Tổng Thống Donald Trump với hi vọng ông sẽ giúp đỡ những người dân Syria thoát khỏi chiến tranh.
Bana Alabed đã giúp cả thế giới hiểu rõ hơn về cuộc sống đầy bi kịch của những người dân Syria
Bana Alabed đã giúp cả thế giới hiểu rõ hơn về cuộc sống đầy bi kịch của những người dân Syria
Một bài Tweet của Baba Alabed sau một trận bom
Một bài Tweet của Baba Alabed sau một trận bom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy