J.K. Rowling

  • Tên thật: Joanne Rowling
  • Ngày sinh: 31/7/1965
  • Nơi sinh: Anh
  • Nghề nghiệp: Nhà văn
  • Facebook: https://www.facebook.com/JKRowling/, 5.5 triệu người theo dõi
  • Twitter: https://twitter.com/jk_rowling, 11.3 triệu người theo dõi
J.K. Rowling có lẽ đã là một cái tên rất quen thuộc với giới trẻ Việt Nam, bà là tác giả của bộ truyện Harry Potter nổi tiếng. Tác phẩm này gồm 7 tập, đã bán được hơn 300 triệu bản trên phạm vi toàn cầu, được dịch ra hơn 67 thứ tiếng và là tác phẩm văn học bán chạy nhất thế giới tính đến thời điểm này. Harry Potter cũng đã được hãng Warner Bros Pictures dựng thành phim và trở thành loạt phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Năm 2009, J.K Rowling đã được trao huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh nhờ những thành công từ mảng văn học thiếu nhi của mình.

Sự nổi tiếng của bộ truyện Harry Potter đã giúp J.K Rowling trở thành tỷ phú nhờ bản quyền sách và những sản phẩm ăn theo. Năm 2006, bà được tạp chí Forbes xếp hạng 2 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất trong mảng nghệ thuật - giải trí. Hiện tổng tài sản của bà được ước tính lên đến 1.2 tỷ USD. Năm 2016, bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them (tựa tiếng Việt: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) được dựng từ tiểu thuyết cùng tên của J.K Rowling đã tạo nên một côn sốt phòng vé và đạt doanh thu hơn 800 triệu đô la trên phạm vi toàn cầu.

Hiện J.K Rowling đang ấp ủ nhiều dự án truyện mới về thế giới phù thủy hứa hẹn sẽ không làm những độc giả từng yêu thích loạt truyện Harry Potter thất vọng. Cùng chờ xem tác giả nổi tiếng này sẽ đem lại những bất ngờ gì trong thời gian tới nhé.
J.K. Rowling là một nhà văn nổi tiếng
J.K. Rowling là một nhà văn nổi tiếng
Harry Potter là tác phẩm đã làm nên tên tuổi của J.K. Rowling
Harry Potter là tác phẩm đã làm nên tên tuổi của J.K. Rowling

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy