Matt Furie

  • Ngày sinh: 1979
  • Nơi sinh: Mỹ
  • Nghề nghiệp: Họa sĩ
  • Tumblr: http://mattfurie.tumblr.com/
Matt Furie là một họa sĩ vẽ tranh minh họa, biếm họa và hoạt hình tài năng. Những tác phẩm của anh từng được trưng bày tại rất nhiều phòng tranh danh tiếng như: Fecal Face Gallery, Giant Robot, New Image Art, 111 Minna, The Showcave... Nhân vật nổi tiếng nhất do Matt Furie tạo ra chính là Pepe the Frog, nó đã trở thành một hiện tượng và được dùng để tạo ra hơn 1.000 kiểu ảnh chế (meme) khác nhau.

Pepe the Frog là một nhân vật xuất hiện trong bộ truyện tranh Boy's Club được phát hành vào năm 2015 của Matt Furie. Với hình ảnh độc đáo và vui mắt, Pepe the Frog nhanh chóng được cư dân mạng ưa chuộng và sử dụng trên các trang mạng lớn như 4chan, Gaia Online, MySpace... Đến năm 2014, Pepe the Frog tiếp tục trở thành hiện tượng khi được các ngôi sao nổi tiếng như: Katy Perry Nicki Minaj sử dụng trong bài viết của họ, kéo theo đó là sự xuất hiện của những ảnh chế (meme) từ Pepe the Frog.

Đến năm 2016, Pepe the Frog chính thức nổi như cồn và gắn liền với Donald Trump sau khi ông retweet một bức ảnh biếm họa về mình dưới hình dáng của meme này. Sau đó, các đảng phái và người ủng hộ Donald Trump dùng Pepe the Frog như một linh vật trong các chiến dịch vận động tranh cử của họ. Từ đó, Pepe the Frog được gọi là "biểu tượng của sự thù ghét", nó được dùng làm hình ảnh minh họa cho các bài viết có nội dung phân biệt chủng tộc và giới tính. Điều này khiến Matt Furie và nhiều người yêu thích Pepe the Frog không hài lòng. Họ cho rằng hình ảnh của Pepe đã bị lợi dụng và sử dụng một cách bất hợp pháp. Chính điều này đã dấy lên một cuộc tranh cãi lớn trên mạng về ý nghĩa của Pepe the Frog vào thời điểm đó.
Matt Furie và nhân vật Pepe the Frog nổi tiếng của anh
Matt Furie và nhân vật Pepe the Frog nổi tiếng của anh
Bức biếm họa về Donald Trump dưới hình ảnh của Pepe the Frog
Bức biếm họa về Donald Trump dưới hình ảnh của Pepe the Frog

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy