Cupcake hoa hồng

Hoa hồng đỏ là loại hoa biểu tượng cho tình yêu. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hồng chính là loại hoa được nghĩ đến đầu tiên khi gửi tặng lời yêu thương tới một nửa yêu thương. Ngày yêu năm nay, thay vì tặng hoa thật, tại sao các nàng lại không thử tự tay mình làm món ăn cho ngày Valentine tại nhà là những chiếc bánh cupcake dễ thương cho người ấy nhỉ? Vị ngọt của bánh kết hợp với nụ hồng xinh đẹp chắc chắn sẽ là món quà vô cùng tuyệt vời.


Nguyên liệu:

  • Bột mì, bột nở, đường trắng, bơ, trứng gà, sữa tươi, vỏ chanh, bột hạnh nhân, chocolate trắng.


Cách chế biến:

  • Chuẩn bị nguyên liệu. Bật lò nướng ở 200ºC. Đánh 125g bơ với 100g đường trắng đến khi có được một hỗn hợp đồng nhất rồi trộn 2 quả trứng vào, thêm vỏ chanh bào nhỏ và 2 muỗng cà phê bột nở.
  • Rây 13g bột mì vào hỗn hợp trên, lúc này hỗn hợp sẽ bị khô nên từ từ rót phần sữa tươi vào trộn cho đến khi hỗn hợp mịn mượt.
  • Khuôn cupcake lót sẵn các cốc giấy, múc từng muỗng bột vào khuôn. Cho bánh vào lò nướng khoảng 15-20 phút, dùng tăm kiểm tra bánh đã chín chưa - xuyên tăm vào giữa một chiếc bánh, rút ra thấy tăm khô là bánh đã chín. Tắt lò nướng, để bánh trong lò khoảng 5 phút rồi mang ra ngoài để nguội.
  • Cho 125g bột hạnh nhân, 125g đường bột, lòng trắng 1 quả trứng vào một tô. Nhào kỹ cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt; có thể thêm chút bột mì khô để không bị dính tay.
  • Chia bột vừa nhào làm 4 phần: 1/4 cho vài giọt màu xanh để làm lá; 3/4 bột còn lại chia đôi, thêm vài giọt màu hồng để phần bột có hai sắc hồng khác nhau: một đậm, một nhạt hơn. Nhào kỹ cho các phần bột này đều màu. Dùng cán bột cán cho bột màu hồng mỏng chừng 1mm, cắt thành những dải dài có bề rộng chừng 2cm, độ dài tùy ý.
  • Gấp đôi dải bột lại theo chiều dọc rồi cuộn tròn nó lại, lưu ý là vòng tròn sau xuống thấp hơn vòng tròn trước một chút, cuốn khoảng 3 vòng là bạn có 1 bông hoa. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết số bột hồng còn lại. Với bột màu xanh bạn chỉ cần vê thành những mẩu bột nhỏ thuôn nhọn 2 đầu cho giống chiếc lá nhỏ.
  • Nếu chưa dùng ngay phần hoa hồng và lá thì cất vào ngăn mát tủ lạnh. Phần chocolate trắng hấp cách thủy hoặc quay trong lò vi sóng cho tan chảy rồi trộn với đường bột, dùng muỗng phết lên mặt cupcake. Khi phần chocolate chưa đông cứng lại đặt hoa hồng lên trên mặt bánh, 3 bông hoa chụm vào nhau, 3 chiếc lá xanh đặt xung quanh là xong.
  • Đặt vào tủ lạnh ít nhất 2 giờ cho chocolate đông lại sau đó có thể mang đi tặng hoặc cùng người thân thưởng thức.
Bánh cupcake hoa hồng
Bánh cupcake hoa hồng
Làm bánh cupcake hoa hồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy