Death Note

Death Note là một trong những shounen được lòng cả những khán giả nữ bởi cốt truyện hay, mới lạ và nhân vật được xây dựng chặt chẽ. Ngoài ra, đây cũng là một trong những tác phẩm nổi tiếng và có sức ảnh hưởng mạnh nhất của thể loại trinh thám, tâm lý của Nhật Bản. Mặc dù đã lên sóng cách đây gần hai thập kỷ song sức hút của Death Note vẫn không hề giảm.


Cốt truyện của Death Note xoay quanh cuộc chiến trí tuệ giữa hai thiên tài Light Yagami và L. Lawliet. Light Yagami (hay còn gọi là Raito, Kira) là một sinh viên trung học thông minh, tình cờ nhặt được cuốn sổ tên "Death Note" ở sân trường. Cuốn sổ này được sở hữu bởi thần chết Ryuk và có khả năng giết người chỉ bằng cách viết tên của họ vào sổ. Khi biết được sức mạnh khủng khiếp của nó, Light quyết định sử dụng Death Note để tiêu diệt tất cả những kẻ tội phạm và xây dựng một thế giới mới nơi công lý thống trị.


Death Note không chỉ hấp dẫn bởi những màn đấu trí cực căng thẳng giữa L và Light mà còn đặt ra nhiều câu hỏi đạo đức khiến khán giả phải suy ngẫm: Việc Light sử dụng Death Note để thực thi công lý là đúng hay sai? Câu hỏi này đến tận cuối phim vẫn còn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ và không có lời giải đáp.


Death Note còn là một thước phim đắt giá khi mô tả tâm lý phức tạp của nhân vật Light vô cùng chi tiết, từ ban đầu khi Light chỉ có ý định trừng phạt những tên tội phạm cho tới khi Light trở nên tha hóa, liên tiếp trừng trị những người biết về bí mật của Death Note và cũng là để củng cố quyền lực. Death Note đã thành công khi khám phá sâu vào tâm lý con người và đồng thời cho thấy trước quyền lực vô tận, con người có thể trở nên mất kiểm soát đến thế nào.


Một số thông tin về Death Note:

  • Tên anime: Death Note - Hepburn: Desu Nōto - Cuốn sổ tử thần
  • Số tập: 37
  • Năm phát sóng: 2006 - 2007
  • Điểm IMDb: 8.9
  • Điểm myanimelist.net: 8.6
Death Note
Death Note
Death Note
Death Note

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy