Gỏi bưởi

Nếu bạn đã quá chán ngấy với những món ăn chiên rán dàu mỡ thì bạn có thể tử qua gỏi bưởi. Đây cũng là một món ăn bạn có thể chế biến cho gia đình mình vào những ngày rảnh rỗi để giải ngấy cho gia đình với những bữa ăn nhiều calo. Hãy cùng xem cách chế biến nhé.


Nguyên liệu: bưởi năm roi hoặc bưởi da xanh, dưa chuột, tôm sú, thịt nạc, cần tây, cà rốt, ớt chuông, rau thơm các loại, đỗ lạc rang, chanh tươi, phồng tôm, gia vị các loại.

Cách chế biến:

  • Tôm rửa bằng nước muối loãng, bỏ đầu rồi luộc chín lột vỏ. Thịt nạc rửa sạch luộc chín tái, sau đó thái.
    Bưởi bóc vỏ lấy tép bưởi. Cà rốt rửa sạch nạo sợi, dưa chuột rửa nước muối và thái miếng để trang trí sau khi chế biến xong. Cần tây nhặt sạch cắt khúc. Rau thơm rửa sạch thái nhỏ. Đỗ lạc giã nhỏ.
  • Làm nước mắm trộn gỏi: Trộn đường với nước mắm theo tỉ lệ 1:1 rồi đun sôi để nguội. Sau đó trộn với ớt, tỏi giã nhỏ và nước cốt chanh.
  • Cho cà rốt, cần tây, tôm, thịt, ớt thái chỉ, nước mắm đã chế biến vào một âu lớn rồi trộn đều. Sau đó, cho tép bưởi cùng rau thơm, đỗ lạc đã sơ chế trộn nhẹ lần nữa rồi cho gia vị vào vừa đủ.
  • Chiên bánh phồng tôm trên chảo dầu nóng đến khi phồng tôm nở thì vớt ra.
  • Trang trí dưa leo bên dưới và bốn xung quanh, cho gỏi vào giữa rồi rắc một ít lạc vào một bên. Có thể dùng ớt trang trí cho đẹp mắt.

Quả là một món ăn thanh mát giải ngấy tuyệt vời cho bữa ăn đúng không nào. Chúc bạn làm thành công món này cho bữa ăn của gia đình mình nhé.

Gỏi bưởi
Gỏi bưởi
Gỏi bưởi
Gỏi bưởi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy