Lợn đàn

Con lợn là con vật đã gắn bó với đời sống người dân Việt bao đời nay. Con lợn trong bức tranh nổi lên với hai xoáy âm - dương vừa uyển chuyển vừa mang ý nghĩa tâm linh. Là bức tranh mang hình thái đẹp đẽ với lời chúc cho sự no ấm, sung túc và một năm mới phát tài, phát lộc. Qua hình ảnh đàn lợn mẹ,lợn con con nào con nấy căng tròn, béo tốt mặt to, tai lớn, vành mắt có mi, lưng võng, chân ba ngón chắc nịch, đuôi sống động, mõm có ngấn như đang ăn cũng như hai xoáy âm dương rõ rệt tất cả thể hiện sự hài hòa, sinh sôi, phát triển cho một năm bội thu, tăng gia sản xuất…Hình ảnh đàn lợn cùng gần gũi quen thuộc với người dân Việt bởi nằm trong 12 con giáp và là con vật nuôi sản xuất trong gia đình.

Bức tranh với lợn mẹ và đàn lợn con đang quây quần bên cạnh con nào cũng có dáng vẻ tươi vui thể hiện sự sum hợp, đông đủ của gia đình gắn bó hạnh phúc bên nhau luôn nhớ về "nơi chôn rau, cắt rốn" anh em đoàn tụ bên nhau.

Chính vì ý nghĩa đó nên "Lợn đàn" thường được mua về không chỉ đẹp nhà ngày đầu nưm mà còn để treo trong nhà như một lời chúc cho một năm mới ấm no, sung túc, phát tài, phát lộc, nó cũng là lời nhắc cho những người con xa quê luôn nhớ về quê nhà nơi “chôn nhau cắt rốn” của mình, anh em chung sống hòa thuận bên nhau.
Lợn đàn

Top 6 Tranh treo dân gian ý nghĩa ngày Tết

  1. top 1 Vinh quy bái tổ
  2. top 2 Lợn đàn
  3. top 3 Gà đại cát
  4. top 4 Lý ngư vọng nguyệt
  5. top 5 Thất đồng
  6. top 6 Bộ tranh Vinh hoa - Phú quý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy