Biệt đội xa lộ - The Highwaymen (2019)

Highwaymen là một bộ phim chính kịch tội phạm thời kỳ năm 2019 của Mỹ do John Lee Hancock đạo diễn và John Fusco viết kịch bản.


Biệt đội Xa Lộ là một bộ phim được làm dựa trên câu chuyện có thật ở Texas, nước Mỹ vào thập niên 30s. Phim là một bản nhạc đồng quê, với hai anh cao bồi đã già, là những sĩ quan cảnh sát đã về hưu. Vốn dĩ họ thuộc đội Đặc Nhiệm Texas, nhưng đã bị giải thể vì trong mắt vị thống đốc mới là "lỗi thời". Phin được đạo diễn bởi John Lee Hancock và kịch bản viết bởi John Fusco. Hai ngôi sao Kevin Costner và Woody Harrelson vào vai Frank Hamer và Maney Gault, hai cựu binh của đội đặc nhiệm Texas. Khi chính quyền bất lực phải nhờ đến họ để ngăn chặn cặp vợ chồng sát nhân hàng loạt Bonnie và Clyde trong những năm thập niên 30.


Phim có nhịp điệu chậm rãi, với các giai điệu đồng quê, và súng, đạn "hơi bị dư thừa" ở thời xa xưa ấy. Thì chỉ là cảnh sát săn lùng hai kẻ giết người hàng loạt. Nhưng tại sao hai kẻ sát nhân đó lại được coi là thần tượng trong lòng dân chúng? Vẫn là đứa con có hiếu của cha mình? Cuộc trò chuyện giữa Hamer và người cha có lẽ là đoạn đắt nhất phim.


"....Có lẽ đâu đó trên đường đời có một lối rẽ..."

"Sao ông không nghĩ rằng dù có rẽ hay không, con trai ông ngày nó ăn trộm con gà đó, bản chất nó đã có điều ông không nhìn thấu?"

"Tôi không hiểu...Có lẽ là do nó đói. Tất cả chúng ta đều đói..."

"Lối rẽ đó, đã khiến con ông thành một con quái vật thật sự rồi, không còn là cậu bé đáng yêu ông từng biết"

"....Anh cảnh sát...Nó vẫn là Bonnie bé nhỏ của tôi...Nhưng xin anh hãy giúp chúng tôi....Kết thúc..."


Cuối phim là cảnh một cặp vợ chồng son tiêu biểu trong chiếc sedan màu xanh, chi chít lỗ đạn trên người và xe. Cô vợ còn chưa kịp ăn miếng sandwich trên tay. Hai cái xác và xe chi chít đạn được đẩy vào thị trấn, dân chúng vây quanh, đông đen ....nhưng lại là khóc thương cho họ. Chính quyền của bà thống đốc lại được lên trang nhất. Đội đặc nhiệm Texas được khôi phục lại sau này, báo chí hể hả....10.000 người dân đi dự đám tang Bonnie, 15.000 người đi dự đám tang Casey...


Phim kết thúc trong cảnh Hamer bỏ đi, từ chối lời mời phỏng vấn 1.000 usd/giờ từ báo chí. Một bản nhạc country êm dịu từ xưa đến giờ... Tự dưng lại cảm thấy muốn luận:

"Đâu là chính? Đâu là tà?"

Mà thôi đi, luật nằm trong tay ai, người đó làm trùm, chân lý ai cũng hiểu. Đời mỗi người, ai cũng có một lối rẽ, nhưng vì đói mà thành kẻ sát nhân hay vì đói mà thành cảnh sát bảo vệ người dân? Không ai nói được, bởi mỗi người một lựa chọn. Nhưng dù main có ở bên nào, bàn tay lập pháp sau lưng vẫn mãi đúng vai "trùm cuối", hưởng mọi công lao và thành quả.

Biệt đội xa lộ
Biệt đội xa lộ
Biệt đội xa lộ
Biệt đội xa lộ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy