Charlie Trotter

Có thể nói rằng Charlie Trotter (1959 - 2013) là một đầu bếp đa tài nhất trong giới ẩm thực. Cùng với đầu bếp Ramsay, ông đã sáng lập ra chương trình nấu ăn "Masterchef". Không những thế, ông còn viết sách và là chủ rất nhiều nhà hàng lớn trên khắp nước Mĩ.


Bản thân theo học ngành khoa học chính trị nhưng ông lại thích nấu ăn vô cùng. Đến với ẩm thực năm 23 tuổi, năm 1987, ông đã mở một nhà hàng mang tên ông rồi đến năm 1999, ông sở hữu nhà hàng "The Kitchen Sessions" nổi tiếng và được đánh giá khá cao. Tinh thần tự học và cầu tiến đã khiến ông có đến 40 nhà hàng trong vòng 5 năm. Một thành tựu lớn lao trong một khoảng thời gian ngắn.


Bên cạnh đó, ông viết rất nhiều sách dạy nấu ăn và cả những cuốn sách về quản lí nhà hàng gồm 3 cuốn về quản lí và 14 cuốn sách dạy nấu ăn. Ông cho rằng nấu ăn không phải là đam mê mà là tình yêu, phải có tình yêu đích thực với đồ ăn thì mới có thể nấu ngon được. Ngoài ra ông còn là một người hướng ngoại thích hoạt động xã hội và làm từ thiện đồng thời có một quỹ học bổng từ thiện cho trẻ em nghèo mang tên mình. Nhờ những hoạt động đó mà ông đã nhận được giải thưởng "Nhân đạo của năm" vào năm 2015 (2 năm sau ngày ông mất) do IACP trao tặng và giải thưởng "Anh hùng của năm" do Nhà trắng trao tặng.bởi những đóng góp to lớn của ông trong nền ẩm thực.


Đặc biệt ông còn rất nổi tiếng với tính cách thẳng thắn và đôi phần khó tính của mình. Charlie đã từng loại bỏ thẳng tay một món ăn xa xỉ làm từ gan ngỗng mang tên "Foie Grass" khỏi danh sách thực đơn của mình và lên án mạnh mẽ hành động vô đạo đức khi giết hại các loài động vật này.

Charlie Trotter
Charlie Trotter
Charlie Trotter

Top 10 Đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Gordon James Ramsay
  2. top 2 Marco Pierre White
  3. top 3 Wolfgang Puck
  4. top 4 Paul Bocuse
  5. top 5 Emeril Lagasse
  6. top 6 Charlie Trotter
  7. top 7 Thomas Keller
  8. top 8 Julia Child
  9. top 9 Heston Blumenthal
  10. top 10 Anthony Bourdain

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy