Marco Pierre White

Đứng thứ 2 thế giới chính là đầu bếp "Marco lừng danh". Cũng giống như Ramsay, ông là một đầu bếp người Anh. Có thể nói rằng nền ẩm thực của nước Anh rất phát triển bởi những đầu bếp giỏi như ông. Một đầu bếp tài năng với mục tiêu học hỏi không ngừng, ông đã nhận ngay 3 sao Michelin ở tuổi 33, lập kỉ lục là người trẻ nhất nhận ngôi sao Machellin. Đồng thời, nhà hàng Harvey’s của ông ở London (1987) cũng nhận được 2 sao Michelin. Nhưng cuộc đời của vị đầu bếp này lại không hề đơn giản.


Ông kết hôn với người phụ nữ xinh đẹp Emilia Fox vào 53 tuổi sau 3 lần li hôn. Cuộc đời của Marco là một cuộc đời đầy sóng gió. Khởi nghiệp với 7,36£, một túi quần áo và một vài quyển sách, ông đến với ẩm thực bởi ông nghe được tiếng tăm của anh em nhà Roux, Albert và Michel nên ông đã đi gõ cửa từng nhà hàng của họ để học việc và học hỏi được rất nhiều. Từ đó ông đã phát triển và mở được nhà hàng của riêng mình. Sự nghiệp phát triển nhưng cuộc sống hôn nhân lại trắc trở. Sau nhiều lần li hôn, ông trở nên trầm lắng, điềm tĩnh và "già đời" hơn vì thế ông viết một cuốn tự truyện về cuộc đời mình: "The Devil in the kitchen" và để đạo diễn Scott - một người ông tin tưởng chuyển nó thành một bộ phim. Các bạn có thể tìm xem để hiểu rõ hơn về cuộc đời thăng trầm, khó khăn của Marco.


Có một điều mà ít người biết đó là Marco từng có mâu thuẫn với Gordon Ramsay bởi ông đã quay lén đám cưới lần thứ 3 của ông với Mati - một nữ phục vụ bàn người Tây Ban Nha. Đến nay vẫn không ai lí giải được tại sao đầu bếp Ramsay lại làm như vậy.


Tới nay, ông được mệnh danh là "Bố già của nền ẩm thực thế giới" bởi những đóng góp của ông cho nền ẩm thực nước Anh và cả thế giới. Từng món ăn của ông nhẹ nhàng theo phong cách ẩm thực đương đại. Với bản thân mình, ông luôn giữ là một người hòa hảo và luôn theo lẽ sống: "Cuộc sống quá ngắn ngủi và tôi thì chỉ có già đi chứ không hề trẻ lại, sự nổi tiếng, bon chen quả thật vô nghĩa". Hiện nay ông đang nhận làm quảng cáo cho chứng khoán Knorr và đi du lịch nhiều nơi.

Marco Pierre White
Marco Pierre White
Marco Pierre White

Top 10 Đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Gordon James Ramsay
  2. top 2 Marco Pierre White
  3. top 3 Wolfgang Puck
  4. top 4 Paul Bocuse
  5. top 5 Emeril Lagasse
  6. top 6 Charlie Trotter
  7. top 7 Thomas Keller
  8. top 8 Julia Child
  9. top 9 Heston Blumenthal
  10. top 10 Anthony Bourdain

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy