Gordon James Ramsay

Đứng vị trí số một chính là Gordon James Ramsay. Nếu bạn là fan ruột của chương trình "Masterchef US" thì chắc hẳn không cảm thấy lạ lẫm với nhân vật này - một vị giám khảo thông thái và điềm tĩnh - một đầu bếp đến từ Scotland. Ông rời nhà ra ở riêng năm 16 tuổi bởi người cha của ông là một người nghiện rượu và bạo lực. Ông cưới Cayetana Elizabeth Hutcheson và họ có bốn người con: 2 người con gái và một cặp sinh đôi.

Ông đã từng mơ ước và mong muốn cuộc đời mình sẽ cống hiến cho bóng đá nhưng không may ông đã bị một chấn thương và không thể tiếp tục chơi bóng được nữa. Vì thế ông đã chuyển sang ngành ẩm thực và đã thành công rực rỡ trong lĩnh vực này. Ông được giới phê bình gọi là "phù thủy ẩm thực" bởi cách ông tạo ra một món ăn hài hòa, đủ dinh dưỡng dễ dàng như một phù thủy pha chế một công thức có sẵn.


Ramsay sở hữu rất nhiều nhà hàng: Gordon Ramsay au Trianon Palace, Castel Monastero en Toscane, Maze, Nonna's,.. và vào năm 2009, ông được cho là người có tầm ảnh hưởng nhất đến nền ẩm thực Vương quốc Anh. Trước đó vào năm 2006, ông đươc nước Anh phong tước "Tiểu Hiệp Sĩ" vì những đóng góp to lớn của ông cho nền ẩm thực nước nhà. Năm 2001, nhà hàng "Gordon Ramsay" của ông được nhận 3 sao Michelin lần thứ 3 và ông vẫn duy trì được số sao đó cho đến ngày hôm nay.


Bên cạnh đó, ông là đầu bếp duy nhất ở nước Anh nhận được 10 sao Michelin danh giá và hiện nay nó đã tăng lên 14 sao. Ramsay xây dựng hình ảnh là một cố vấn giàu kinh nghiệm trong các chương trình nấu ăn của mình như: Materchef US, Hell's Kitchen, Ramsay's Kitchen Nightmare, The F Word,... rất thành công.


Ngoài ra, có thể nói rằng Gordon Ramsay có lượng sách nấu ăn "khổng lồ": Gordon Ramsay’s Passion For Flavour, Gordon Ramsay’s Passion for Seafood hay Gordon Ramsay A Chef For All Seasons,... Cùng với đó là 2 phim tài liệu và 2 phim về nấu ăn trong đó ông đã đến Việt Nam một lần để tìm hiểu về nền ẩm thực của các dân tộc miền núi Việt Nam.

Gordon James Ramsay
Gordon James Ramsay
Gordon James Ramsay
Gordon James Ramsay

Top 10 Đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Gordon James Ramsay
  2. top 2 Marco Pierre White
  3. top 3 Wolfgang Puck
  4. top 4 Paul Bocuse
  5. top 5 Emeril Lagasse
  6. top 6 Charlie Trotter
  7. top 7 Thomas Keller
  8. top 8 Julia Child
  9. top 9 Heston Blumenthal
  10. top 10 Anthony Bourdain

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy