Julia Child

Julia Child (1912) được mệnh danh "bà hoàng ẩm thực" của đất nước Pháp xinh đẹp. Vốn là một đầu bếp tại gia, bà không có bằng cấp như những đầu bếp danh tiếng khác. Từ một nhân viên đánh máy bà đã trở thành một đầu bếp tài năng khi theo chồng là Pauil Cushing sang Pháp.


Tại đây, niềm đam mê ẩm thực trỗi dậy trong bà. Bà bắt đầu học nấu ăn từ những món mà gia đình mình thường ăn ở các nhà hàng và rồi được học nghề chuyển nghiệp từ những đầu bếp nổi tiếng. Không dừng ở đó, bà tham gia vào hội ẩm thực phụ nữ mang tên "Cerles des Gourmettesta". Đặc biệt, bà cũng có một bộ phim của riêng mình đó là "Julie and Julia" - bộ phim là một giai đoạn học tập khó khăn và nhiều áp lực của bà nhưng bên cạnh bà luôn có người chồng sát cánh và ủng hộ hết mực. Xuất hiện trong giới ẩm thực một cách bất ngờ ở tuổi 32, Julia đã mang đến một làn gió mới cho nền ẩm thực nước Pháp, một nét "ngông cuồng" mới lạ.


Chính Julia Child đã mang nền ẩm thực Pháp đến với thế giới qua cuốn sách "Nắm vững nghệ thuật nấu ăn Pháp" cùng rất nhiều cuốn sách khác như "Julia Child and Company", "Dinner at Julia's'' và chương trình nấu ăn nổi tiếng "Đầu bếp Pháp". Tuy nấu ăn ngon nhưng bà là người "đầu bếp của thế giới" khi không sử dụng tài nghệ nấu ăn của mình để kinh doanh hay thương mại. Nấu ăn vì niềm đam mê, bà khởi đầu với những món ăn dễ làm ở các quán ăn nhỏ, nâng cấp chúng khiến chúng ngon hơn nhưng vẫn dễ nấu. Julia đã qua đời năm 2004, sau khi đã xây dựng được hình ảnh của mình trong lòng công chúng.

Julia Child
Julia Child
Julia Child

Top 10 Đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Gordon James Ramsay
  2. top 2 Marco Pierre White
  3. top 3 Wolfgang Puck
  4. top 4 Paul Bocuse
  5. top 5 Emeril Lagasse
  6. top 6 Charlie Trotter
  7. top 7 Thomas Keller
  8. top 8 Julia Child
  9. top 9 Heston Blumenthal
  10. top 10 Anthony Bourdain

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy