Wolfgang Puck

Đứng thứ 3 sau Ramsay và Marco, vị đầu bếp nổi tiếng này luôn thích giữ bí mật những công thức nấu ăn của mình. Là một đầu bếp giỏi người Mĩ gốc Áo, Wolfgang Puck luôn tìm ra những công thức nấu ăn ngon kết hợp từ nhiều nền ẩm thực khác nhau như: châu Á, châu Âu, những công thức nấu ăn của Pháp và cả những công thức của quê nhà Australia. Ông luôn biết cách làm cho những nguyên liệu trở nên hòa hợp với nhau nhờ kinh nghiệm của bản thân.


Từ nhỏ ông học nấu ăn từ ông nên khi lớn lên ông đã kiếm được rất nhiều tiền từ khă năng nấu ăn của mình. Ông mở nhiều nhà hàng ở London, Singapore và Dubai, đặc biệt là chuỗi nhà hàng Spago: Las Vegas, Maui, Beverli Hills,...hiện nay ông đã có 20 nhà hàng và 80 quán ăn nhanh, lập kỉ lục là đầu bếp giàu nhất trong lịch sử. Bên cạnh đó, ông có những cuốn sách dạy nấu ăn rất nổi tiếng như: "Morden Frech cooking for the American kitchen", "The Wolfgang Puck cookbook", Adventure in the kitchen with Wolfgang Puck", "Pizza, Pasta and more",...Những cuốn sách này chưa được bày bán ở Việt Nam nhưng chắc chắn một ngày không xa, chúng sẽ sớm xuất hiện trên kệ sách Việt Nam.


Nhà hàng "Spago Hollywood" của ông vào năm 1993 đã nằm trong top 40 nhà hàng tốt nhất nước Mĩ, nhà hàng "CUT Beverly Hill" cũng nhận được 1 sao Michellin danh giá. Bên cạnh đó, ông được chọn để cung cấp thực phẩm cho "Academy Awards Governor Ball" hay người ta còn gọi là "Giải Oscar" danh giá. Vào năm 2013, Puck đã được giới thiệu vào ẩm thực "Hall of Fame". Đặc biệt, trong những năm khởi nghiệp và cả sau này, Wolfgang Puck tham gia vào rất nhiều chương trình truyền hình như: "The Simpsons: The Bart want what it wants", "Top chef: Las Vegas", "The Next Food Network Star",...


Ngoài ra, ông còn là nhà sáng lập ra rất nhiều tổ chức từ thiện và là nhà hoạt động xã hội nhân đạo. Ông tái hôn 3 lần và hiện nay vợ ông là nhà thiết kế Gelila Assefa.

Wolfgang Puck
Wolfgang Puck
Wolfgang Puck

Top 10 Đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Gordon James Ramsay
  2. top 2 Marco Pierre White
  3. top 3 Wolfgang Puck
  4. top 4 Paul Bocuse
  5. top 5 Emeril Lagasse
  6. top 6 Charlie Trotter
  7. top 7 Thomas Keller
  8. top 8 Julia Child
  9. top 9 Heston Blumenthal
  10. top 10 Anthony Bourdain

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy