Emeril Lagasse

Emeril Lagasse - thật hiếm có đầu bếp nào lại mang cả ba dòng máu Mỹ, Bồ Đào Nha và Pháp như ông. Cũng chính vì thế mà ông trở nên nổi tiếng trong giới ẩm thực bởi ông được tiếp cận với nền ẩm thực của ba quốc gia này từ còn rất nhỏ. Đặc biệt, các món ăn của ông chủ yếu mang hương vị của ba đất nước này.


Khi còn trẻ, ông làm ở một tiệm bánh ở Bồ Đào Nha để kiếm thêm thu nhập cho gia đình mình bởi nhà ông nghèo. Từ đó ông phát hiện ra đam mê của mình đối với đồ ăn. Ông chuyển đến New Orleans và trở thành bếp trưởng cho nhà hàng Commander's Place. Sự nghiệp của ông bắt đầu từ đây. Năm 1978, ông kết hôn với Elizabeth Kief và họ có với nhau 4 người con. Năm 1990, ông lập ra nhà hàng riêng của mình mang tên "Emeril's" nhưng đây chính là thời điểm khủng hoảng nhất bởi nơi ông chọn để đặt nhà hàng đầu tiên của mình lại là một khu phố bỏ hoang vì thế ngân hàng từ chối cho ông vay tiền. Những năm tháng đầu tiên rất cực nhọc, một mình ông phải kiêm nhiều chức vụ và làm mọi thứ. Ông phải kiểm tra từng cuộn giấy vệ sinh trong nhà vệ sinh, từng cây nến trên bàn,...và sợ sệt nhà hàng bị đột nhập bởi nó nằm ở một khu phố bỏ hoang an ninh rất kém. Nhưng rồi vận may đến với ông khi nhà báo Bourg đã ca ngợi không hết lời trong bài báo 5 trang của ông ở tờ báo Times - Picayune. Từ đó có rất nhiều thực khách biết đến nhà hàng của Lagasse và nhà hàng đã phát triển rất nhanh cho đến tận ngày hôm nay.


Bên cạnh đó, ông sở hữu rất nhiều nhà hàng lớn, nhỏ khắp Florida, Las Vegas và Atlanta trong 25 năm vì thế thu nhập hàng năm của ông rất cao, xấp xỉ trên 150 triệu USD mỗi năm. Ngoài ra, Emeril cũng nổi tiếng và nhận được giải thưởng James Bread danh giá bởi phong cách "Creole and Cajun Cooking" của mình.

Emeril Lagasse
Emeril Lagasse
Emeril Lagasse

Top 10 Đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Gordon James Ramsay
  2. top 2 Marco Pierre White
  3. top 3 Wolfgang Puck
  4. top 4 Paul Bocuse
  5. top 5 Emeril Lagasse
  6. top 6 Charlie Trotter
  7. top 7 Thomas Keller
  8. top 8 Julia Child
  9. top 9 Heston Blumenthal
  10. top 10 Anthony Bourdain

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy