Paul Bocuse

Nếu bạn có cơ hội đến Pháp thì hãy nếm thử một lần món ăn của Paul Bocuse - người cha của ẩm thực nước Pháp. Khi bạn thử món ăn của ông thì chắc chắn bạn sẽ không muốn ăn ẩm thực Pháp ở bất cứ nơi đâu nữa bởi món ăn của huyền thoại này đem lại cho bạn một ấn tượng thật khó phai.


Khởi nghiệp một phần vì tiếp nối công việc của gia đình, một phần bên trong ông khao khát trở nên nổi tiếng và đem ẩm thực nước Pháp đến với thế giới. Ông được học những công thức nấu món Pháp giàu chất béo quen thuộc nhưng sâu thẳm trong lòng ông luôn muốn đổi mới ngành ẩm thực. Cơ hội đến với ông khi năm 1959, nhà hàng của gia đình ông trong bờ vực phá sản, ông trở về và nhận ra rằng người ta không còn yêu thích những món ăn truyền thống như xưa nữa vì thế trào lưu "Ẩm thực mới" (Nouvelle Cuisine) nhen nhóm trong ông. Ông bắt đầu hạn chế những nguyên liệu béo, tìm những vị mới, hương liệu mới, giảm khẩu phần ăn trên đĩa để tập trung hơn về thẩm mĩ, theo con đường mà lúc bấy giờ rất ít nhà hàng dám thực hiện. Hiện nay có rất nhiều nhà hàng ở Việt Nam theo trào lưu "ẩm thực mới" này.


Ở tuổi 85, ông sở hữu rất nhiều nhà hàng lớn trong đó nhà hàng "L'Auberge du Pont de Collonge" của gia đình ông nhận được 3 sao Michelin sau 7 năm ông tiếp quản. Ngoài ra ông có 7 quán bia, rất nhiều nhà hàng khác ở Disney World Orland, Tokyo và New York. Tại quê nhà Lyon, ông sở hữu một khách sạn nhỏ. Hiện nay ông vẫn chưa biết ai sẽ là người kế nhiệm những tài sản này của ông bởi cả 2 người con của ông đều đã có sự nghiệp vững chắc trong ngành ẩm thực và họ đều chưa muốn tiếp quản sự nghiệp của ông.


Bên cạnh là một đầu bếp, ông còn là một người thầy đã đào tạo ra vô số đầu bếp giỏi trên thế giới. Năm 1990, ông mở ra một "Học viện ẩm thực". Cũng vì lẽ đó mà ông đã nhận được 2 giải thưởng lớn đó là "Đầu bếp của thế kỉ" và "Nhà lãnh đạo" vô cùng danh giá. Ngoài ra, ông chính là đại sứ ẩm thực của đất nước Pháp xinh đẹp.

Paul Bocuse
Paul Bocuse
Paul Bocuse

Top 10 Đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Gordon James Ramsay
  2. top 2 Marco Pierre White
  3. top 3 Wolfgang Puck
  4. top 4 Paul Bocuse
  5. top 5 Emeril Lagasse
  6. top 6 Charlie Trotter
  7. top 7 Thomas Keller
  8. top 8 Julia Child
  9. top 9 Heston Blumenthal
  10. top 10 Anthony Bourdain

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy