Hủ tục thiêu sống phụ nữ ở Ấn Độ

Ấn Độ được xem là một quốc gia có những chế độ hôn nhân không thể chấp nhận được cũng như sự phân biệt giới tính vô cùng khắc nghiệt. Những người phụ nữ nơi đây thật sự không được xem trọng, những gia đình có con gái thì xem như là một gánh nặng, những người con dâu về gia đình chồng thì bị xem như một món hàng rẻ mạt, bị đối xử một cách tàn nhẫn, hành hạ, và kinh khủng hơn họ có thể thiêu sống con dâu của mình...


Như nhiều đất nước phương Đông khác, của hồi môn đã trở thành một nét văn hóa ăn sâu trong tiềm thức của nhiều người. Ở Ấn Độ, việc con dâu có được coi trọng ở nhà chồng hay không phụ thuộc rất nhiều vào số lượng của hồi môn cô dâu được nhà mẹ đẻ cho. Vì thế, có không ít gia đình ở Ấn Độ sẵn sàng bức con dâu tự vẫn hay thiêu sống cô dâu ngay trong ngày cưới nếu thấy không hài lòng với số của hồi môn của cô dâu.


Các cô dâu không có đủ của hồi môn sẽ bị các thành viên trong gia đình nhà chồng bắt xuống dưới bếp. Mẹ chồng hoặc một thành viên khác trong gia đình nhà chồng sẽ đổ dầu ăn lên khắp người cô dâu rồi tự tay châm lửa. Tỷ lệ sống sót của những cô dâu trong hủ tục “đốt cô dâu” là rất thấp. Một số ít các cô dâu trẻ thoát chết cũng sẽ phải chịu tra tấn, ngược đãi, mắng nhiếc của gia đình nhà chồng mà không dám đứng lên khởi tố.

Hủ tục thiêu sống phụ nữ ở Ấn Độ
Hủ tục thiêu sống phụ nữ ở Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy