Rượu ổi

Nguyên liệu: Cách ngâm rượu ổi muốn có độ ngọt ngon, thơm nồng hoàn hảo thì nên chọn ổi chín. Loại ổi nên chọn để ngâm rượu là ổi găng, hoặc ổi mỡ. Ổi găng là loại ổi có phần cùi khá dày nhưng lớp vỏ ngoài lại rất mỏng. Ổi có độ giòn nhẹ, ít hạt và có mùi thơm đặt trưng. Nếu bạn chọn ổi găng để ngâm rượu thì để càng lâu càng ngon mà không sợ ổi bị nát, hay nổi váng. Các thành phần nguyên liệu cũng đơn giản như sau:

  • 1 ký ổi (bạn có thể dùng ổi găng hoặc ổi mỡ đều được)
  • 3 lít rượu trắng (hoặc rượu nếp có nồng độ cồn khoảng từ 35 – 38 độ).
  • 200 đến 300 gram đường phèn.
  • Hũ thuỷ tinh có nắp đậy bảo quản.

Hướng dẫn cách ngâm:

  • Ổi đem rửa sạch với nước muối để loại bỏ đất cát, bụi bẩn và thuốc trừ sâu, sau đó, để ráo nước. Khi ổi đã ráo thì tiến hành dùng dao nhọn mũi khoét bỏ cuống ổi và phần đầu trái ổi.
  • Ổi được cắt bỏ đi phần cuống và phần đầu trái. Ảnh: internetChỉ cắt bỏ phần đầu và phần cuống của ổi, không gọt vỏ. Nếu ổi được để nguyên trái ngâm thì sau 2 tháng có thể sử dụng, nếu cắt ổi ra làm đôi thì chỉ cần 1 tháng có thể sử dụng. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà chọn cắt ngâm trái.
  • Cho ổi vào bình ngâm sau đó đổ 3 lít rượu và 300 gram đường phèn đã chuẩn bị trước.
  • Đậy kín nắp bình và ngâm trong khoảng 1 đến 2 tháng có thể sử dụng.

Công dụng của rượu ổi:

  • Rượu ổi thần dược là bài rượu thuốc dân gian, được biết đến với công dụng chữa các bệnh về đường ruột như đầy hơi, khó tiêu, đầy bụng, hấp thụ kém và một số loại bệnh khác.
  • Rượu ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đồng thời, làm giảm lượng Cholesterol có trong máu, bảo vệ hệ tim mạch. Bên cạnh đó, vitamin C có trong trái ổi còn trợ giúp quá trình sản xuất collagen – hoạt chất càn thiết nuôi dưỡng làn da.
  • Ngoài những công dụng trên, rượu ổi còn có tác dụng gia tăng độ bề cho xương. Qua đó, giúp giảm nguy cơ các bệnh về xương sụn và khớp
  • Cách sử dụng đúng cách rượu ổi: Mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần uống lưu lượng khoảng 1 chén nhỏ trong bữa ăn. Duy trì đều đặn mỗi ngày để tận dụng lợi ích tốt nhất đối với sức khỏe.

    Qua bài viết, có lẽ các bạn cũng không thể ngờ được rằng, loại trái cây thân quen này lại có nhiều công dụng đến vậy. Vốn dĩ chúng ta thường hay quan niệm rằng, những thứ có xuất xứ từ nước ngoài sẽ tốt hơn. Chẳng hạn như nhiều người vẫn hay tìm mua nhân sâm, các loại rau củ nước ngoài ép thành cao. Nhưng thật ra, bên cạnh ta lại tồn tại nhiều thần dược tự nhiên – như những cách ngâm rượu ổi vừa ngon, vừa chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời đối với sức khỏe trên đây. Vậy thì, ngại gì mà không thử những món ngon bài thuốc bổ, rẻ đậm chất Việt Nam này, đúng không nào!

    Rượu ổi
    Rượu ổi
    Rượu ổi
    Rượu ổi

    Top 10 Công thức ngâm rượu hoa quả ngon nhất mà bạn nên biết

    1. top 1 Rượu ổi
    2. top 2 Rượu Nho
    3. top 3 Rượu Chuối hột
    4. top 4 Rượu táo mèo
    5. top 5 Rượu Sim Tím
    6. top 6 Ngâm rượu mơ ngon
    7. top 7 Rượu dâu tằm
    8. top 8 Rượu nhãn
    9. top 9 Rượu mít
    10. top 10 Rượu vải

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy