Thủy cung Thượng Hải (Trung Quốc)

Thủy cung Thượng Hải được khai trương vào năm 2002 trên diện tích đất 22,500 m2 thuộc thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Là một trong những thủy cung đại dương lớn nhất thế giới, nó có đường hầm quan sát tàu ngầm dài nhất thế giới với chiều dài 155 mét. Thủy cung Thượng Hải bao gồm hai tòa nhà hình kim tự tháp - một tòa nhà chính và một tòa nhà phụ. Diện tích được bao phủ là 20.500 mét vuông. Ngoài khu triển lãm lớn, có một cửa hàng quà tặng và một nhà hàng có thể chứa 300 người. Thủy cung này được chia làm nhiều khu vực trưng bày các loài sinh vật biển thuộc nhiều vùng khác nhau trên thế giới: khu Nam Mỹ, khu Úc, khu Trung Quốc, khu Đông Nam Á, khu Nam cực, khu châu Phi,...


Ngoài ra, đây là thủy cung duy nhất trên thế giới có trưng bày các loài cá nước ngọt quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Trung Quốc. Thủy cung Thượng Hải có hơn 300 loại và 15.000 sinh vật nước và cá quý hiếm, chẳng hạn như ếch phi tiêu độc, sứa, cá mặt trăng, rồng biển lá và chim cánh cụt hoàng đế. Tầng ba có bảy khu vực triển lãm, tức là hội trường VIP, phòng giáo dục khoa học và một thác nước. Các khu Trung Quốc, Nam Mỹ, Australia và Khu Triển lãm Đặc biệt cũng nằm trên tầng này. Tầng thứ hai có Châu Phi, Đông Nam Á, Vùng nước lạnh và Vùng cực. Triển lãm Sea and Shore cũng được đặt tại đây. Tầng hầm là phần chính của thủy cung, nơi đặt Deep Ocean Zone.


Hiện tại, Thủy cung Thượng Hải là thủy cung duy nhất trên thế giới có Khu Trung Quốc. Khu này chuyên trưng bày các sinh vật sống dưới nước và hệ sinh thái của khu vực sông Dương Tử cũng như một số loài thủy sinh có nguy cơ tuyệt chủng ở Trung Quốc. Hầu hết các sinh vật trong khu vực này đang được bảo vệ quốc gia như cá tầm Trung Quốc, cá đối, cá sấu Dương Tử và kỳ nhông khổng lồ. Các loài sinh vật trong khu vực Trung Quốc chủ yếu đến từ sông Dương Tử. Đặc biệt nhất là đường hầm trong suốt trong lòng thủy cung dài nhất trên thế giới với chiều dài 155 m. Mỗi năm ước tính có khoảng 1 triệu lượt khách đến thăm nơi này.

Thủy cung Thượng Hải (Trung Quốc)
Thủy cung Thượng Hải (Trung Quốc)
Thủy cung Thượng Hải (Trung Quốc)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy