Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là món ăn mà được nhiều bạn trẻ rất yêu thích. Tuy nhiên bạn có biết nếu ăn món này quá nhiều, con người dễ bị nhiễm độc chì? Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g và có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh đặc biệt là hệ tiêu hóa của người lớn và trẻ nhỏ. Bạn hãy cân nhắc mỗi khi lựa chọn đồ ăn vặt cho bạn bè, gia đình nhé.


Một nghiên cứu của Viện nghiên cứu quốc gia Khoa học Y tế môi trường đã phát hiện ra thành phần hóa học chính có trong bắp rang, gồm cả chất tạo mùi bơ đều có khả năng gây ra các triệu chứng ho và khó thở. Điều này thể hiện rõ nét nhất đối với những người có tiền sử hoặc đang mắc phải những chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Từ đó, các nhà khoa học cho rằng, đây là các dấu hiệu chứng tỏ các chất có trong loại thức ăn này đang tác động lên não và phá hủy dần các tế bào nơi đây.


Cũng theo nghiên cứu này, chất diacetyl, loại hương liệu tạo mùi bơ phổ biến, dầu thực vật và các loại thức ăn nhanh có khả năng ảnh hưởng đến protein trong não khiến chúng không phân giải được và sẽ dẫn đến bệnh Alzheimer - chứng mất trí nhớ phổ biến của người cao tuổi. Chưa hết, diacetyl thậm chí còn có thể xâm nhập và phá hủy “hàng rào bảo vệ não” đồng thời ức chế sự hoạt động của glyoxalase (một loại protein bảo vệ tế bào thần kinh). Kết quả là, sau một thời gian, khả năng vận dụng tư duy và hệ thần kinh của chúng ta sẽ suy giảm đáng kể, đặc biệt với những ai có cơ thể nhạy cảm đó các ấy ạ!


Nhiều ý kiến cho rằng bắp rang bơ có thể gây ra bệnh ung thư cho con người. Nguyên nhân chính gây ra điều này là do chất flour có trong nhựa tổng hợp chống dính được dùng làm bao bì đựng bắp rang bơ đó nghen! Theo các nhà khoa học, trong nhiệt độ nóng khi đổ bắp rang vào, lớp nhựa này bị phá vỡ ra ngoài, giải phóng một lượng axít perfluorooctanoic có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nó còn được chứng minh là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư phổi.

Bắp rang bơ là món ăn được nhiều bạn trẻ rất yêu thích
Bắp rang bơ là món ăn được nhiều bạn trẻ rất yêu thích
Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g và có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh đặc biệt là hệ tiêu hóa của người lớn và trẻ nhỏ.
Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g và có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh đặc biệt là hệ tiêu hóa của người lớn và trẻ nhỏ.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy