Dưa chua

Gia đình nào cũng có món “dưa chua” khoái khẩu ăn kèm để giảm độ ngấy trong thực đơn hàng ngày. Nhưng thường xuyên ăn dưa chua có thể dẫn đến hiện tượng tích trữ nước và natri trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Không chỉ vậy, dưa chua chứa nitrit - một chất gây ung thư hàng đầu. Nếu ăn dưa chua trong thời gian dài có thể dẫn đến ung thư.


Theo lý giải của các chuyên gia, trong khi muối dưa, nitrat trong rau xanh bị vi khuẩn trong môi trường tác động tạo phản ứng oxy hóa chuyển thành nitrit. Lúc bạn ăn dưa, hàm lượng axit trong dạ dày sẽ tạo điều kiện để nitrit tác động đến axit amin trong món ăn như thịt, cá, tôm...tạo thành hợp chất nitrosamine - 1 chất có khả năng gây ung thư. Dưa muối thường có vị chua nên cũng không hề tốt cho dạ dày. Ăn dưa muối quá nhiều hoặc ăn lúc đói có thể gây viêm loét dạ dày. Hơn nữa, dưa muối thường có vị mặn của muối, ăn nhiều sẽ gây hại cho thận, tim và dễ dẫn đến tăng huyết áp.


Nghiên cứu cho thấy các thực phẩm ngâm cực kỳ mặn có thể đặt bạn vào nguy cơ ung thư dạ dày. Tại Thổ Nhĩ Kỳ và Nhật Bản, khi thực phẩm ngâm muối được dùng rất phổ biến trong ẩm thực hàng ngày, quan sát cho thấy tỷ lệ ung thư dạ dày cao hơn đáng kể. Gần đây, một nhóm các bác sĩ tại Thổ Nhĩ Kỳ xem xét chế độ ăn của bệnh nhân bị ung thư dạ dày và phát hiện ra rằng: bệnh nhân ung thư dạ dày ăn ít hơn đáng kể bánh mì, ngũ cốc, sữa và nước cam ép, nhưng họ ăn dưa chua nhiều hơn so với những người không bị ung thư. Cần nhiều nghiên cứu hơn để làm sáng tỏ mối liên quan này.


Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai cũng nên kiêng món dưa cà muối chua vì nó có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của tử cung, không tốt cho em bé trong bụng.

Ăn nhiều dưa chua làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Ăn nhiều dưa chua làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Dưa chua
Dưa chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy