Gan lợn

Theo ước tính thì cứ 1kg gan lợn chứa tới 800mg cholesterol. Cholesterol là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các bệnh về xơ vữa động mạch, giảm hoạt động của não bộ và gây ra chứng cao huyết áp. Vì vậy bạn đừng nên ăn quá nhiều gan lợn nhé. Gan là một nội tạng quan trọng và là 1 thực phẩm phổ biến ở nhiều nền văn hóa. Gan lợn, trâu bò, cừu và gà đều có lẽ là những thực phẩm phổ biến nhất. Nấu tương tự như các loại thịt, bạn có thể ăn theo cách nguyên bản, hay trộn với hành tây và kết hợp với các loại thịt. Gan là một thành phần quan trọng trong một số món ăn nổi tiếng như pate gan.


Tuy nhiên, do là cơ quan chuyển hóa và giải trừ chất độc cho cơ thể nên gan cũng là nơi tập trung nhiều chất cặn bã. Nhất là lá gan của những con lợn không khỏe, bị viêm gan hoặc ung thư thì sẽ chứa nhiều độc tố và virus gây bệnh. Ngoài ra, gan còn là nơi trú ngụ của hàng loạt ký sinh trùng mà điển hình là sán lá gan. Nếu ăn không cẩn thận, loại sán này có thể xâm nhập vào cơ thể người và gây ra những bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, gan có hàm lượng cholesterol cao. Khi ăn gan, cơ thể tạo ra ít cholesterol hơn để cân bằng nồng độ cholesterol trong máu, dẫn đến nguy cơ gây hại cho tim mạch. Do đó không nên ăn quá nhiều nội tạng nói chung và gan nói riêng. Người trưởng thành chỉ nên ăn tối đa 2-3 lần trong tuần (khoảng 50-70 g một lần), trẻ em ăn 2 lần một tuần (khoảng 30-50 g mỗi lần).

Bạn không nên ăn quá nhiều gan lợn
Bạn không nên ăn quá nhiều gan lợn
Gan lợn
Gan lợn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy