Trứng vịt bắc thảo

Nếu bạn biết tới trứng vịt bắc thảo hay thường xuyên ăn chúng thì hãy lưu ý nhé. Bởi trứng vịt bắc thảo chứa một lượng chì nhất định. Người ăn trứng này thường xuyên sẽ có nguy cơ nhiễm độc chì. Khi bị nhiễm độc chì, bạn sẽ có hiện tượng mất ngủ, hoa mắt chóng mặt do bị thiếu máu, tinh thần suy sụp mệt mỏi và IQ của bạn nhanh chóng bị giảm sút.


Trứng vịt bắc thảo (hay trứng bách thảo, Bách nhật trứng, Thiên niên bách nhật trứng), là một món ăn từ trứng có nguồn gốc Trung Hoa. Tại Việt Nam, món trứng này được làm từ trứng vịt, ủ trong một hỗn hợp từ đất sét, tro, muối, vôi, và trấu... trong nhiều tuần lễ, hay nhiều tháng. Ở Trung Quốc, người ta còn làm món này từ trứng cút và trứng gà. Trứng sau khi bóc bỏ lớp trấu và các nguyên liệu đắp ở ngoài vỏ thì vỏ trứng có màu đen trắng lẫn lộn như muối tiêu, đôi khi tạo những lớp hoa văn trên bề mặt trông rất đặc biệt. Lòng đỏ của trứng thường có màu xanh xám, xanh đen hoặc màu kem với mùi thơm mạnh đặc trưng, lòng trắng có màu nâu đen và trong suốt như thạch.


Người ta làm món trứng Bách Thảo bằng cách ngâm trứng trong hỗn hợp bùn nhão được làm từ đất sét pha kiềm và nước, hoặc có thể dùng tro gỗ, vôi tôi, muối, nhằm duy trì thời gian ủ trứng lâu nhất. Nếu không cẩn thận, vô tình bạn sẽ biến việc ăn uống thường ngày trở thành nguyên nhân gây bệnh không thể ngờ tới. Cách tốt nhất là lựa chọn thực phẩm lành mạnh, hạn chế thực phẩm chứa chì, nhôm như trên để đảm bảo sức khỏe, bảo vệ bộ não của bạn.

Ăn nhiều trứng vịt bắc thảo, bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm độc chì
Ăn nhiều trứng vịt bắc thảo, bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm độc chì
Trứng vịt bắc thảo
Trứng vịt bắc thảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy