Hạt hướng dương

Phần lớn thị trường Việt Nam của chúng ta tiêu thụ hạt hướng dương có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Loại hạt này có chứa bột talc và hàm lượng nhôm có thể gây teo não. Bên cạnh đó thì đã có nhiều nghiên cứu lớn nhỏ cho thấy ăn nhiều hạt hướng dương có thể gây ung thư. Các axit béo không bão hòa trong hướng dương còn có thể gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa do cơ thể hấp thụ một lượng lớn choline. Chất béo tích tụ trong gan sẽ làm gan bị nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan hay thậm chí là ung thư gan.


Chúng có khả năng làm rối loạn hoạt động của thận, phá hủy men răng và là nguyên nhân của hiện tượng ợ chua, ợ nóng. Trong quá trình sinh trưởng, hạt hướng dương thu nhận từ đất tất cả các nguyên tố vi lượng có trong đó, trong số này có nguyên tố cadmi có hại cho sức khỏe với hàm lượng cao.


Nếu nhấm nháp hạt hướng dương đã trở thành một thói quen thì có thể dẫn đến sự phá hủy hoạt động của hệ thần kinh và thận mà thủ phạm chính là nguyên tố cadmi vừa nói. Ngoài ra hạt hướng dương còn là kẻ thù của răng. Chúng phá hủy men răng và tạo thành cao răng, mà các bác sĩ nha khoa khuyên chúng ta nên lấy đi định kỳ để tránh bệnh viêm nha chu dẫn đến nhiều bệnh khác.

Hạt hướng dương là 1 loại thức ăn vặt rất được yêu thích
Hạt hướng dương là 1 loại thức ăn vặt rất được yêu thích
Hạt hướng dương có thể gây ung thư
Hạt hướng dương có thể gây ung thư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy