Thiếu nhạy cảm trước nhu cầu của người khác
Là lãnh đạo bạn nên quan tâm tới nhu cầu của nhân viên. Giả sử như nhân viên của bạn xin nghỉ vì có việc riêng; thay vì hỏi lý do tại sao họ xin nghỉ và có muốn giúp đỡ gì không thì bạn lại tỏ thái độ không mấy hài lòng. Có thể bạn nghĩ họ đang lợi dụng sự dễ dãi của bạn, hoặc bạn nghi ngờ khả năng làm việc của họ, hoặc công việc đang lúc bận rộn mà họ lại xin nghỉ. Quan trọng hơn là bạn đã phản ứng bằng cách trả lời họ rằng: "Tại sao anh lại nghỉ đang lúc công việc bận rộn thế này mà không hề có kế hoạch trước? Nếu anh phải nghỉ thì anh cứ nghỉ đi. Khi nào nghỉ xong anh cho tôi biết anh có muốn làm việc nữa không?" Bạn sẽ nhận được đơn nghỉ việc của họ ngay sau khi họ đi nghỉ phép hoặc có thể ngay sau đó.