3. Đặng Lê Nguyên Vũ – “Vua cà phê Việt Nam”

Ông Đặng Nguyên Vũ là chủ doanh nghiệp cà phê Trung Nguyên, một thương hiệu đặc biệt được tạp chi National Geographic Traveller gọi Đặng Nguyên Vũ là “Vua cà phê”. Tạp chí Forbes đặt cho danh vị “zero to hero”.

Trung Nguyên là doanh nghiệp đặc biệt không chỉ nối tiếng với sản phẩm cà phê, mà còn được biết đến bởi tư duy đáng chú ý của người chủ doanh nghiệp này. Ông là một người có nhiều ý tưởng như : Học thuyết cà phê, 4 nguyên tắc, 7 sáng kiến.

Theo giới doanh nhân phương Tây ở Việt Nam nhận định tài sản cá nhân của ông hiện có thể lên đến 100 triệu USD. Đây là một con số khổng lồ so với mức thu nhập bình quân đầu người 1,300 đô la như Việt Nam

Ngoài việc kinh doanh, vị doanh nhân này thường xuyên đăng đàn cổ vũ thanh niên ra sức sáng tạo, lập nghiệp để thành công. Không dừng lại ở lời nói, ông Vũ còn hiện thực hóa lời kêu gọi của mình bằng nhiều cách như kế hoạch in 100 triệu cuốn sách để tặng cho giới trẻ.

Ngoại việc xây dựng cà phê Trung Nguyên thành thương hiệu quốc tế, ông con có hoài bão là góp sức mình đưa Việt Nam trở thành quốc gia đi đầu, trinh phục và có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Ông xác định 3 mục tiêu phải làm là: Toàn cầu hóa Trung Nguyên; đóng góp vào chiến lược quốc gia cho một Việt Nam hùng mạnh; theo đuổi học thuyết cà phê trên phạm vi toàn cầu.

Với con số ấn tượng -xuất khẩu cafe Trung Nguyên sang 60 quốc gia và dần tiến sâu vào thị trường Mỹ, Trung Quốc, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tin rằng Việt Nam có thể tiến xa hơn trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp tỷ đô này.


Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy