Chữa bệnh trĩ bằng mật ong

Theo đông y thì nguyên nhân hình thành bệnh trĩ là do tình trạng khí huyết ứ trệ tại hậu môn lâu ngày, làm máu tích tụ tại tĩnh mạch gây nên. Trong dân gian, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược, theo đó phương pháp chữa bệnh trĩ bằng mật ong là một trong những cách chữa trị trĩ đáng lưu ý, do trong mật ong có chứa thành phần kháng khuẩn, giúp nhuận tràng, bôi trơn, bổ khí, giảm đau, giải độc... Ngoài ra nhờ tác dụng điều trị bệnh táo bón khiến cho bệnh trĩ thuyên giảm hẳn, vì mật ong làm phân mềm không còn áp lực lên tĩnh mạch làm cho bệnh trĩ không còn xuất hiện nữa.
Cách dùng mật ong chữa bệnh trĩ như sau :
- Dùng bôi tại chỗ: bạn có thể dùng mật ong nguyên chất bôi vào vùng bị trĩ và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm, cách này sẽ giúp bôi trơn làm ẩm vùng hậu môn giúp giảm đau, ngăn ngừa tình trạng chảy máu hậu môn cực hiệu quả. Thực hiện liên tục đều đặn 2 lần 1 ngày .
- Dùng mật ong rừng nguyên chất uống chữa bệnh trĩ: Phương pháp này người bệnh nên kiên trì trong vòng một tháng. Tuy nhiên nó lại rất dễ áp dụng và dễ uống. Người bệnh hàng ngày sau khi ngủ dậy uống ngay một thìa mật ong rừng nguyên chất. Lưu ý nên sử dụng mật ong rừng nguyên chất, không nên sử dụng mật ong nuôi vì sẽ làm giảm hiệu quả.
Chữa bệnh trĩ bằng mật ong
Chữa bệnh trĩ bằng mật ong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy