Quảng Ninh

Quảng Ninh là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc Bộ. Phía Bắc giáp với Trung Quốc, phía Đông giáp vịnh Bắc Bộ, phía Tây giáp với ba tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang và Hải Dương, cuối cùng là phía Nam giáp với thành phố Hải Phòng. Quảng Ninh có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, đa dạng, có nhiều loại đặc thù với trữ lượng lớn và chất lượng cao mà nhiều tỉnh, thành phố khác trên toàn cả nước không có được như: than đá, đất sét, cao lanh tấn mài, cát thủy tinh, đá vôi…


Quảng Ninh là một tỉnh trọng điểm kinh tế, là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc đồng thời là một trong bốn trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới đó là vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận về giá trị thẩm mĩ và địa chất, địa mạo. Quảng Ninh có nhiều khu kinh tế. Trung tâm thương mại Móng Cái là đầu mối giao thương giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc và các nước trong khu vực.


Quảng Ninh là một trọng điểm kinh tế, một đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía bắc đồng thời là một trong bốn trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận về giá trị thẩm mĩ và địa chất, địa mạo. Quảng Ninh hội tụ những điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Quảng Ninh có nhiều khu kinh tế. Trung tâm thương mại Móng Cái là đầu mối giao thương giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và các nước trong khu vực. Năm 2017, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt 10,2%, thu nhập bình quân đầu người đạt 4.528 USD (gấp gần 2 lần bình quân chung cả nước), tiếp tục đứng trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về thu ngân sách với tổng thu ước đạt trên 37.600 tỷ đồng, thực hiện tiết kiệm triệt để nguồn chi thường xuyên, tăng chi cho đầu tư phát triển với tỷ trọng trên 56,67% tổng chi ngân sách, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 60.600 tỷ đồng. Lương bình quân của lao động trong tỉnh ở các ngành chủ lực như than, điện, cảng biển, cửa khẩu và du lịch đều ở mức cao.

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh
Vòng quay mặt trời ở Quảng Ninh lung linh về đêm
Vòng quay mặt trời ở Quảng Ninh lung linh về đêm

Top 10 Tỉnh, thành phố giàu nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Thành phố Hồ Chí Minh
  2. top 2 Hà Nội
  3. top 3 Bình Dương
  4. top 4 Bà Rịa - Vũng Tàu
  5. top 5 Đồng Nai
  6. top 6 Hải Phòng
  7. top 7 Bắc Ninh
  8. top 8 Quảng Ninh
  9. top 9 Đà Nẵng
  10. top 10 Khánh Hòa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy