Đền Meenakshi

Ngôi đền Meenakshi Amman được coi là biểu tượng của thành phố Madurai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ – một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới. Meenakshi được trang trí bởi hàng trăm ngàn bức tượng đá ấn tượng, tỉ mỉ và rực rỡ như 7 sắc cầu vồng, khiến mọi du khách đều trầm trồ thán phục khi ngắm nhìn. Tọa lạc tại thành phố Madurai, ngôi đền mang một ý nghĩa lịch sử và thần thoại to lớn. Người ta tin rằng Chúa Shiva đã giả dạng Sundareswarar và kết hôn với Parvati (Meenakshi) tại địa điểm mà ngôi đền hiện đang tọa lạc.


Khác với các ngôi đền khác ở Ấn Độ, đền Meenakshi Amman thờ nữ thần chứ không phải nam thần. Ngôi đền này thờ cúng thần Parvati là vợ của thần Shiva - vị thần tối cao trong Hindu giáo. Từ Meenakshi được ghép giữa 2 từ “mina” có nghĩa là "cá" và “aksi” có nghĩa là "đôi mắt".Rải rác khắp khu đền Meenakshi là vô vàn các tác phẩm điêu khắc, tượng các vị thần, chiến binh trên lưng ngựa, cảnh chiến đấu, nhân vật trong sử thi Ấn Độ và ước tính có khoảng 33.000 tác phẩm điêu khắc ở đây. Những dãy hành lang, các cột trụ, trần nhà đều được chạm trổ tượng đá tinh xảo, thể hiện sự tinh tế, tuyệt diệu của nghệ thuật điêu khắc của Ấn Độ.


Nổi tiếng với kiến trúc cầu kỳ đáng kinh ngạc, đền Meenakshi được đề cử là một trong những kỳ quan của thế giới, nhưng không thể lọt vào danh sách 'Bảy kỳ quan thế giới'. Tuy nhiên, ngôi đền chắc chắn là một trong những 'Kỳ quan của Ấn Độ'. Đây cũng là một trong những điểm thu hút chính của Nam Ấn Độ với hàng nghìn tín đồ đổ về đây mỗi ngày. Trong 'Lễ hội Tirukalyanam,' diễn ra trong khoảng thời gian 10 ngày, ngôi đền thu hút hơn một triệu tín đồ. Mặc dù có nhiều người đến thăm hàng ngày, nhưng ngôi đền vẫn được duy trì tốt và được mệnh danh là 'Địa điểm biểu tượng tốt nhất Swachh' (nơi mang tính biểu tượng sạch sẽ nhất) ở Ấn Độ.

Ngôi đền Meenakshi Amman
Ngôi đền Meenakshi Amman
Ngôi đền Meenakshi Amman
Ngôi đền Meenakshi Amman

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy