Thị trấn xanh Chefchaouen, Ma Rốc

Sở dĩ được gọi là thị trấn xanh là vì ở Chefchaouen tất cả ngôi nhà và đường đi đều được sơn màu xanh nước biển. Thị trấn này đến nay đã hơn 500 tuổi. Người dân ở đây cho rằng sơn màu xanh lên các bức tường là để đẩy lùi muỗi và mọi người đều tin rằng màu xanh là màu của bầu trời, tượng trưng cho thiên đàng. Du lịch ở đây cũng sẽ rất thú vị, bạn có thể bị lạc đường ở bất cứ đâu vì thị trấn này trông như một mê cung toàn màu xanh vậy. Nơi đây có không khí trong lành, những kiến trúc độc đáo chỉ toàn màu xanh được kết hợp giữa kiến trúc Tây Ban Nha và Ma Rốc.


Chefchaouen được thành lập vào năm 1471 bởi Mulay Alí Ben Rachid. Tuy nhiên, vào năm 1492, trong cuộc Reconquista của Tây Ban Nha, người Do Thái bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha. Nhiều người trong số họ chạy đến Maroc, thành lập vùng đất riêng của họ ở Chefchaouen. Đó là lý do tại sao cho đến ngày nay, quận Andaluz là một trong những quận nổi tiếng nhất của Medina. Cộng đồng người Do Thái Sephardic định cư ở Chefchaouen mang theo truyền thống sơn các tòa nhà màu xanh lam. Họ tin rằng màu xanh lam là màu của bầu trời và thần thánh, vì vậy nó sẽ nhắc nhở họ về sự hiện diện của Chúa. Truyền thống cũng thực sự hiện diện ở những nơi khác, chẳng hạn như Safed ở Israel.


Nằm ngay giữa quảng trường chính nên bạn không thể bỏ qua đó là Bảo tàng Dân tộc học. Nó còn được gọi là Bảo tàng Kasbah (Kasbah = loại Medina hoặc pháo đài). Bảo tàng lưu giữ một bộ sưu tập khổng lồ các hiện vật trong vùng bao gồm đồ gốm, nhạc cụ và tranh vẽ. Ngay bên cạnh bảo tàng, bạn sẽ thấy một Nhà thờ Hồi giáo có từ thế kỷ 15. Nó được xây dựng bởi con trai của người sáng lập thị trấn, Ali Ben Rachid. Trong khi chỉ những người theo đạo Hồi mới có thể vào trong, bạn có thể chiêm ngưỡng nó từ bên ngoài. Đây sẽ là địa điểm check-in tuyệt vời cho những bạn yêu thích màu xanh và yêu thích nghệ thuật. Vì thế đừng bỏ lỡ thị trấn xanh Chefchaouen nếu có dịp du lịch Ma Rốc nhé.

Thị trấn xanh Chefchaouen, Ma Rốc
Thị trấn xanh Chefchaouen, Ma Rốc
Thị trấn xanh Chefchaouen, Ma Rốc
Thị trấn xanh Chefchaouen, Ma Rốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy