Hẻm núi Fjaðrárgljúfur, Iceland

Hẻm núi Fjaðrárgljúfur nằm ở phía Đông Nam Iceland, nó được coi như một tuyệt tác của thiên nhiên là kết quả của hàng ngàn năm băng tan từ thời kỳ Kỷ băng hà. Hẻm có chiều dài 2km và chiều sâu lên tới 100m. Trải qua hàng ngàn năm, do sự chảy xiết của dòng nước dẫn đến mài mòn vùng đá trong hẻm đã tạo nên con sông Fjaðrá chảy xuyên qua hẻm. Khi đến thăm nơi đây, đảm bảo các bạn sẽ thấy hứng thú khi có cơ hội phiêu lưu, khám phá con hẻm này.


Người ta tin rằng Fjaðrárgljúfur hình thành vào cuối Kỷ Băng hà cuối cùng, khoảng chín nghìn năm trước. Khi sông băng rút đi, một hồ nước hình thành trong thung lũng phía sau một tảng đá cứng. Dòng chảy từ hồ chảy đến nơi Fjaðrárgljúfur ngày nay. Các con sông băng từ rìa sông băng mang theo rất nhiều trầm tích chảy vào hồ và con sông từ đó tự đào sâu xuống đáy rồi đổ xuống đá palagonite. Cuối cùng hồ chứa đầy trầm tích và sức mạnh của sông cũng bị suy giảm theo thời gian. Khi hồ đầy hoàn toàn, con sông bắt đầu tự đào sâu vào các lớp trầm tích mà trước đó nó đã để lại trong thung lũng.


Fjaðrárgljúfur là hẻm núi có những bức tường đồ sộ, hơi ngoằn ngoèo và hẹp. Nền móng ở Fjaðrárgljúfur chủ yếu là đá palagonite từ thời kỳ lạnh giá của Kỷ Băng hà và được cho là khoảng hai triệu năm tuổi. Sông Fjaðrá bắt nguồn từ núi Geirland Shaun và đổ ra rìa cây thạch nam trong hẻm núi tuyệt đẹp này cho đến khi đổ xuống sông Skifta. Fjaðrá đã thay đổi rất nhiều theo thời gian. Ngày nay Fjaðrá thường khá ít nước, do đó những người đi bộ đường dài có thể chọn cách đi bộ bên trong hẻm núi một cách an toàn. Tuy nhiên, khách du lịch sẽ phải lội nước khá thường xuyên. Sâu trong hẻm núi có những thác nước nên người ta cần phải đi bộ trở lại như cũ. Hầu hết mọi người chọn đi bộ dọc theo con đường đi bộ lên hẻm núi '

Hẻm núi Fjaðrárgljúfur
Hẻm núi Fjaðrárgljúfur
Hẻm núi Fjaðrárgljúfur, Iceland
Hẻm núi Fjaðrárgljúfur, Iceland

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy