Hòn đảo Gaztelugatxe, Tây Ban Nha

San Juan de Gaztelugatxe là một hòn đảo nhỏ nằm trên bờ biển Biscay, thuộc khu đô thị của Bermeo, xứ Basque (Tây Ban Nha). Đảo được nối với đất liền bằng một cây cầu đá như đập nước, ngoằn ngoèo và nhỏ hẹp với hai vòm cầu thang dài khoảng 237 bước. Có một tu viện nhỏ được gọi là San Juan de Gaztelugatxe dành riêng cho Thánh John The Baptist - người được cho là người đầu tiên đặt chân lên hòn đảo Gaztelugatxe vào thế kỷ thứ 10.


Đến San Juan de Gaztelugatxe chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan ngoạn mục của đường biển gồ ghề và sóng biển không ngừng đập vào những vách đá. Bạn có thể đến đây vào các mùa xuân, hạ, thu, đông đều được, nhưng nếu muốn tham quan tu viện thì các bạn đừng đi vào mùa đông vì tu viện đóng cửa vào mùa đông. Nhà thờ nhỏ trên đá có niên đại từ thế kỷ thứ 10 và dường như có từ thời Hiệp sĩ Dòng Đền. Nó được tặng vào năm 1053 cho của tu viện San Juan de la Peña (Huesca), một trong những tu viện có ảnh hưởng nhất trong thời trung cổ.


Ngày nay, cây cầu đá ngoằn ngoèo nối Gaztelugatxe với bờ biển trông giống thứ mà người ta có thể thấy trong Game of Thrones , nhưng khi nó được xây dựng ban đầu vào thế kỷ 11, nhịp cầu chỉ đơn giản là một dây cứu sinh vững chắc cho ẩn viện tôn giáo được dựng trên đỉnh biển cheo leo. Cấu trúc, cùng với con đường bằng đá hầu cận của nó dường như đã được thiết lập bởi Hiệp sĩ Dòng Đền. Trải qua nhiều thế kỷ, ngôi nhà thờ nhỏ đã bị phá hủy, đốt cháy và phá hủy, nhưng mỗi lần đều được xây dựng lại.


Nhà thờ vẫn đứng trên tảng đá nhỏ, trông có lẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết, lịch sử của nó chỉ đơn giản là làm tăng thêm vẻ quyến rũ của nó. Cây cầu cổ kính và hàng trăm bậc thang dẫn lên nhà thờ vẫn là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng và có thể đến đây bằng một con đường hiện đại. Dọc theo cây cầu là những bậc thang nhỏ hơn dẫn xuống các điểm phản chiếu ở mép nước. Bạn cũng có thể ghé thăm tu viện, và truyền thuyết nói rằng sau khi lên cầu thang cũ, du khách nên thực hiện một điều ước. Nếu có cơ hội đến tây Ban Nha một lần, bạn nhất định không thể bỏ qua hòn đảo San Juan de Gaztelugatxe xinh đẹp này!

San Juan de Gaztelugatxe
San Juan de Gaztelugatxe
San Juan de Gaztelugatxe
San Juan de Gaztelugatxe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy