Ngôi làng đá Monsanto, Bồ Đào Nha

Monsanto là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp ở miền quê Bồ Đào Nha. Toàn bộ ngôi làng được làm từ đá, những ngôi nhà bằng đá, những con đường cũng được lát bằng đá. Monsanto từng là trung tâm của tỉnh Beira Baixa, và nó vẫn giữ được nhiều nét nguyên vẹn qua nhiều thế kỷ. Vào năm 1938, Monsanto đã được bình chọn là “ngôi làng mang đậm bản sắc nhất Bồ Đào Nha”.


Ngôi làng hầu như không thay đổi trong hàng trăm năm và được coi là một bảo tàng sống ở Bồ Đào Nha. Do vị trí này, Monsanto không hề thay đổi và vẫn giữ được nét duyên dáng cổ điển của làng. Những con phố nhỏ bé của nó uốn lượn qua những ngôi nhà tranh mái ngói đỏ dốc đứng cheo leo trên những tảng đá rêu phong. Một số tảng đá thực sự được lắp cửa, dẫn đến các cấu trúc được chạm khắc lẫn vào cảnh quan núi đá.


Đi dọc những con đường rải sỏi, người ta sớm thấy rõ Monsanto là một mô hình thu nhỏ của Bồ Đào Nha. Lối kiến trúc này thậm chí còn kết hợp phong cách Manueline của Bồ Đào Nha trên một số tòa nhà và nhà thờ. Mặc dù ngôi làng đại diện cho phong cách làng cổ của Bồ Đào Nha, nhưng chắc chắn du khách sẽ ấn tượng hơn với những ngôi nhà kiểu nông thôn được xây bằng đá sang trọng hơn như kiểu Romanesque hoặc Manueline thời trung cổ. Thật là tuyệt nếu có cơ hội đi lang thang trên những đường phố của Monsanto, thỉnh thoảng dừng lại trước một nhà hàng địa phương được xây bằng những tảng đá. Vì thế nếu bạn có cơ hội đến Bồ Đào Nha, hãy ghé thăm ngôi làng đá Monsanto nhé.

Monsanto
Monsanto
Monsanto
Monsanto

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy