Hồ Titicaca, Peru / Bolivia

Hồ Titicaca nằm trên biên giới của hai quốc Bolivia và Peru, là hồ nước ngọt cao nhất thế giới với độ cao 3.810m so với mực nước biển. Đối với những người dân địa phương thì đây là nơi rất thiêng liêng. Cái tên "Titicaca" được bắt nguồn từ ngôn ngữ Quechua của người Inca, có nghĩa là "Con báo đá". Tuy nhiên nguồn gốc của cái tên này đến nay vẫn chưa rõ ràng. Theo các nhà khoa học, hàng triệu năm trước hồ này là 1 vùng biển cổ đại vì trước đây người ta từng bắt gặp những loài cá biển bơi vào đây, hay thậm chí có cả xác cá mập. Ngày nay, ước tính có khoảng 30 con sông đổ vào hồ Titicaca.


Khi đến đây, bạn có thể bắt gặp những hòn đảo nhân tạo được làm bởi bộ tộc Uru bằng cây lau sậy và ngày nay họ vẫn còn sống trong những ngôi nhà đó. Nếu bạn muốn tận hưởng những không gian đơn giản, tĩnh lặng, hãy đến đây để hòa mình với thiên nhiên nhé. Hồ Titicaca nằm trên một cao nguyên được gọi là Altiplano được tạo thành từ nhiều lưu vực. Phần phía tây của hồ nằm trong vùng Puno của Peru (khoảng 56% diện tích của hồ) trong khi phần phía đông thuộc khu vực La Paz ở Bolivia (khoảng 44% diện tích hồ). Lưu vực hồ phía nam, được gọi là tiểu hồ, được kết nối với lưu vực lớn hơn, được gọi là Lago Chucuito hoặc Hồ chính, bằng một con đường thủy rộng 800m, đường phố Tiquina.


Với 8.300 km vuông, nó là hồ lớn thứ hai ở Nam Mỹ. Hồ Maracaibo ở Venezuela là hồ lớn nhất. Hồ Titicaca nằm trên mực nước biển khoảng 3.820 m và là hồ thương mại, cao nhất trên thế giới. Hồ sâu 284 m ở điểm sâu nhất nằm ở phần đông bắc của hồ. Khu bảo tồn thiên nhiên “Reserva Nacional del Titicaca” được thành lập vào tháng 10 năm 1978 và có diện tích 362 km vuông về phía bắc thành phố Puno của Peru. Toàn bộ hồ là khu bảo tồn Ramsar với phần Peru được chỉ định như vậy vào năm 1997 và phần Bolivia vào năm 1998.

Hồ Titicaca
Hồ Titicaca
Hồ Titicaca
Hồ Titicaca

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy