Pháo đài Fort Bourtange, Hà Lan

Pháo đài Fort Bourtange có hình dạng như một ngôi sao, được xây dựng trong khi chiến tranh tám mươi năm diễn ra. Nơi đây được coi như một thành trì kiên cố, gồm nhiều pháo đài hình tam giác bao bọc lẫn nhau và được ngăn cách với bên ngoài bằng một con kênh lớn bao quanh pháo đài. Trong cuộc chiến tranh tám mươi năm giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, nơi đây được coi như một cầu nối chính để kiểm soát con đường duy nhất nối giữa Đức và thành phố Groningen, nơi bị người Tây Ban Nha chiếm đóng.


Pháo đài Fort Bourtange còn được ví như pháo đài không bao giờ bị chinh phục. Lệnh xây dựng phần gia cố ban đầu cho một lối đi quan trọng qua đầm lầy được đưa ra vào năm 1580 bởi William of Orange lừng lẫy. Đây là pháo đài lớn nhất vào năm 1742. Từ khu vực đậu xe và trung tâm thông tin, bạn đi qua hai cổng và qua ba cầu kéo qua các con hào trước khi đến khu phố cổ. Từ quảng trường trung tâm của thị trấn, Marktplein, những con đường lát đá cuội dẫn ra mọi hướng, pháo đài bên trong hình ngôi sao năm cánh có thể vượt qua chỉ trong vài phút đi bộ.


Sau khi cuộc chiến tranh kết thúc, pháo đài này đã bị bỏ hoang. Một thời gian sau đó, người Hà Lan lại trở lại đây để bảo vệ pháo đài và mở rộng lãnh thổ. Bắt đầu từ thế kỷ 19, pháo đài Fort Bourtange đã thuộc sự quản lý của chính quyền địa phương. Khi du lịch ở đây, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước phong cảnh hùng vĩ của tòa pháo đài này.

Pháo đài Fort Bourtange
Pháo đài Fort Bourtange
Pháo đài Fort Bourtange
Pháo đài Fort Bourtange

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy