Thánh đường Sheikh Zayed

Thánh đường Sheikh Zayed có tổng diện tích hơn 22.000m2 với 4 cổng, 82 mái vòm, 4 ngọn tháp cao 107m. Công trình được hoàn thành vào năm 2007 với tổng chi phí lên tới gần 600 triệu USD. Bên ngoài nhà thờ được lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch trắng muốt nhập khẩu từ Hy Lạp. Sheikh Zayed là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới và là một công trình kiến trúc nghệ thuật đồ sộ có sự pha trộn các trường phái kiến trúc Hồi giáo khác nhau. Nó có 82 mái vòm, hơn 1.000 cột, đèn chùm mạ vàng 24 carat và tấm thảm thắt nút bằng tay lớn nhất thế giới. Sảnh cầu nguyện chính được chi phối bởi một trong những chiếc đèn chùm lớn nhất thế giới.


Có lẽ yếu tố đáng chú ý nhất của Thánh đường Sheikh Zayed là bộ sưu tập 82 mái vòm, trong đó lớn nhất nằm ở trung tâm của sảnh cầu nguyện chính. Các mái vòm được ốp bằng đá cẩm thạch trắng tinh khiết, 'vương miện' hình củ hành, và các cánh đồng hình lưỡi liềm được trang trí bằng khảm thủy tinh vàng. Các tháp của nhà thờ Hồi giáo kết hợp các phong cách Mameluke, Ottoman và Fatimid theo cách kết hợp các phong cách kiến trúc Hồi giáo đa dạng thành một biểu hiện của nghệ thuật và vẻ đẹp. Việc sử dụng đá cẩm thạch nhiều màu tự nhiên tạo ra các kết quả nghệ thuật mới lạ, bao gồm các cột được trang trí bằng tôn, nơi các vương miện không nằm ở trên cùng của các cột mà ở dưới cùng. Kỹ thuật đặc biệt này là sáng tạo đối với kiến trúc Hồi giáo.

Màu sắc của tường, cột và thảm được kết hợp hài hòa với nhau để biến nhà thờ Hồi giáo thành một kiệt tác nghệ thuật và một bản giao hưởng của màu sắc và sắc thái. Một đặc điểm quan trọng khác là tác phẩm kính nghệ thuật. Thủy tinh khảm, chạm khắc và phun cát thể hiện các thiết kế đối xứng và lặp lại truyền thống của Hồi giáo. Trong sân chính của nhà thờ Hồi giáo – một không gian màu trắng lấp lánh của hồ phản chiếu và những chiếc cột được dát với không gian đủ cho 30.000 người cầu nguyện – được lấy cảm hứng từ nhà thờ Hồi giáo Pakistan Badshahi và nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Ma Rốc. Sheikh Zayed được mệnh danh là “viên kim cương trên vương miện của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất”. Tại sao bạn không cho mình một ngày ở Dubai, tham quan nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới Shaikh Zayed?

Thánh đường Sheikh Zayed
Thánh đường Sheikh Zayed
Thánh đường Sheikh Zayed
Thánh đường Sheikh Zayed

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy