Ngôi làng kỳ quái Kandovan, Iran

Làng Kandovan nằm ở phía Tây Nam, tỉnh Đông Azerbaijan của Iran. Cả ngôi làng là những ngôi nhà với kiến trúc độc đáo, xây theo kiểu hang động. Nhìn từ xa, làng Kandovan trông giống như một thuộc địa khổng lồ của người nguyên thủy nhưng thực chất ở đây là nơi sinh sống của gần 1000 người. Khi chưa bước vào, nhiều người nghĩ đây là một nơi tồi tàn nhưng không phải vậy, ở đây mọi thứ đều được người ta hiện đại hóa để hòa mình với thiên nhiên. Làng Kandovan được hình thành bởi những gì còn sót lại trong trận phun trào của núi lửa Sahand hàng trăm năm về trước.


Ngày nay, người dân quanh làng vẫn không ngừng thực hiện các biện pháp nhằm bảo tồn hình dạng của các ngôi nhà. Họ tin rằng điều đó sẽ làm nên sự đặc biệt cho ngôi làng mà không có bất cứ nơi nào trên trái đất có thể đặc biệt như làng Kandovan của họ. Nếu bạn có cơ hội ở lại đây một vài ngày, bạn chắc chắn sẽ nghĩ mình là một anh hùng trong câu truyện cổ tích Ba Tư. Các ngôi nhà trong hang động là một trong những kiểu ngôi nhà tiết kiệm năng lượng nhất trên Trái đất, với đá cung cấp đầy đủ cách nhiệt để giữ cho bên trong luôn thoải mái trong suốt mùa lạnh kéo dài. Những ngôi nhà như thế này cũng sẽ mát mẻ vào mùa hè.

Ngôi làng Kandovan có vẻ ngoài khác thường giống với một đàn mối khổng lồ hơn là những hang động truyền thống. Các cấu trúc được hình thành bởi tro bụi và các mảnh vỡ từ Núi Sahand khi ngọn núi lửa không hoạt động phun trào trong 11.000 năm qua. Trải qua hàng nghìn năm, tro cứng lại và bị các nguyên tố khác tạo thành. Ở khu vực xung quanh, tro phủ đất theo một khuôn mẫu truyền thống hơn. Qua nhiều năm, người dân trong làng đã mở rộng nơi ở. Hiện nay, hầu hết các ngôi nhà trong hang từ hai đến bốn tầng là khu vực sinh sống, kho chứa và nơi trú ẩn cho động vật. Nhiều ngôi nhà có hiên, cửa sổ, cửa ra vào và cầu thang được chạm khắc vào đá.

Làng Kandovan
Làng Kandovan
Làng Kandovan
Làng Kandovan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy