Thị trấn Alberobello, Ý

Alberobello là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Bari, vùng Puglia của Ý. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi nhà độc đáo gọi là trulli. Các ngôi nhà trulli thường được làm bằng đá vôi của vùng Puglia, phần mái có thể được làm giống hình tròn hoặc hình chóp và được xây dựng theo kỹ thuật từ thời tiền sử (xây nhà không dùng vữa). Thị trấn nhỏ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với những ngôi nhà mái hình nón quét vôi trắng đặc trưng của khu vực. Nó trở thành một điểm đến thú vị cho chuyến đi trong ngày hoặc một điểm dừng chân thú vị trong vài ngày - đặc biệt nếu bạn ở trong một chiếc xe của riêng mình.


Tại đây có khoảng 15 ngôi nhà và hầu hết chúng đã tồn tại được 7 thế kỷ. Ban đầu thị trấn Alberobello có tên theo tiếng Latin là “Arboris Belli”, có nghĩa là “những cái cây đẹp”. Không hề khoe khoang nếu thị trấn này được gọi là nước Ý thu nhỏ. Nơi đây không chỉ là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp mà còn là nơi trao nguồn cảm hứng cho các nghệ sỹ để tạo nên những bức tranh với các ngôi nhà trulli và đầy những ánh nắng tuyệt đẹp. Trullo là một ngôi nhà nhỏ được xây dựng từ đá vôi ở địa phương, với những bức tường đá và một mái nhà hình nón đặc trưng. Đó là một kiểu cấu trúc truyền thống và đơn giản mà bạn sẽ thấy rải rác xung quanh phần này của Puglia, đôi khi ở dạng cơ bản nhất của nó được sử dụng như một loại nhà kho giữa các vườn ô liu.


Hoạt động du lịch chính ở Alberobello là đi lang thang ngắm nhìn các ngôi nhà cổ. Ngoài ra còn có một số bảo tàng nhỏ và rất nhiều cơ hội để mua đồ lưu niệm và nếm thử các sản phẩm địa phương. Trung tâm của Alberobello chủ yếu bao gồm các đường phố và tòa nhà ở thị trấn nhỏ điển hình của Ý, với một số ít trulli xen kẽ giữa các tòa nhà theo phong cách siêu thực. Một số đường phố trở lại lớn tuổi đang xếp hàng chủ yếu với dân cư Trulli.


Tuy nhiên, phần đẹp nhất của Alberobello và cũng là phần kỳ lạ nhất, là hai khu vực được cấu tạo gần như hoàn toàn bằng trulli ; hơn một nghìn người trong số họ. Ở đây, những ngôi nhà nhỏ có đầu nhọn màu trắng tập trung lại với nhau giống như một thị trấn của người Hobbit. Phần đông khách du lịch đến thị trấn Alberobello sẽ không bỏ qua Rione Monti , một quận nằm trên một con dốc đối diện với trung tâm thị trấn hiện đại. Nó bao gồm một số làn đường hẹp dốc lên trên, với những con đường khác uốn lượn dọc theo sườn đồi và cực kỳ đẹp như tranh vẽ cả từ xa và cận cảnh.

Alberobello
Alberobello
Alberobello
Alberobello

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy